+Aa-
    Zalo

    Cập nhật: Động đất ở Trung Quốc khiến 13 người chết, 175 người bị thương

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trận động đất mạnh 7 độ richter ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc vào đêm 8/8 đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 175 người bị thương, theo số liệu của chính quyền.

    Trận động đất mạnh 7 độ richter ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam Trung Quốc vào đêm 8/8 đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng và 175 người bị thương, theo số liệu của chính quyền tỉnh.

    Tâm chấn của trận động đất ở gần Vườn quốc gia Cửu Trại Châu. Được biết, vào lúc xảy ra động đất đang có khoảng 38.799 khách tham quan ở khu vực này. Hơn 31.500 du khách sau đó đã được di chuyển đến các địa điểm an toàn.

    Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, ít nhất 1 du khách nước ngoài đã bị thương. Trong khi đó, bộ phận nhập cư Hồng Kông xác nhận không liên lạc được với 3 công dân được cho là đã đến du lịch tại khu vực xảy ra động đất.

    Ít nhất 13 người thiệt mạng, 175 người bị thương trong trận động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh: SCMP

    Cả 3 con đường chính dẫn đến vườn quốc gia đã bị hư hỏng. Còn một con đường nằm dưới sự kiểm soát giao thông, chỉ có xe cứu hộ mới được phép đi qua.

    PLA Daily đưa tin, Bộ chỉ huy của Quân đội Giải phóng nhân dân, giám sát tỉnh Tứ Xuyên, đã nâng cấp quyền kiểm soát giao thông hàng không tại khu vực động đất để tìm đường cứu hộ.

    SCMP cho biết, cứu trợ sẽ được thả xuống vùng động đất bằng máy bay vận tải. Cảnh sát tỉnh cũng đã gửi các lực lượng cứu hộ để tìm kiếm những người sống sót có thể bị chôn dưới đống đổ nát.

    Cả ba công ty viễn thông lớn của Trung Quốc đã cử cán bộ kỹ thuật đến khu vực động đất nhằm khắc phục các mạng lưới bị hư hỏng. Ngoài ra, các tình nguyện viên được khuyến khích đảm bảo lưu lượng giao thông, hỗ trợ tối đa cho các đội cứu hộ chuyên nghiệp.

    Nhiều tòa nhà và các con đường bị đổ sập, hư hỏng nặng. Ảnh: SCMP

    Những con đường dẫn đến 2 khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất, một khách sạn và một hồ nước, bị chặn bởi các mảnh vỡ, đất đá. Đơn vị cứu hộ phải đi bộ 15km để đến được khách sạn và 50km để đến được hồ. Một phần hành lang của khách sạn đã sụp đổ trong khu vực bị ảnh hưởng. Được biết khách sạn này có hơn 2.000 du khách và nhân viên cư trú khi động đất xảy ra.

    Phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết mạng lưới điện về cơ bản đã được phục hồi tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất và quân đội cũng đang gửi nhân viên cứu hộ đến hỗ trợ. Sân bay Cửu Trại Châu đã hoạt động bình thường sau khi đường băng được kiểm tra kỹ càng, báo cáo cho biết thêm.

    Một quan chức cảnh sát nói với báo giới rằng một số du khách bị hoảng loạn khi trận động đất xảy ra.

    Tứ Xuyên dễ bị ảnh hưởng bởi thiên tai địa chất và đã từng có những trận động đất gây chết người trong quá khứ. Trận động đất mạnh 8 độ richter vào tháng 5/2008 đã khiến gần 70.000 người thiệt mạng. Đến tháng 4/2013, một trận động đất khác mạnh 6,6 độ richter cũng lấy đi sinh mạng của 200 người.

    (Theo SCMP)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-nhat-dong-dat-o-trung-quoc-khien-13-nguoi-chet-175-nguoi-bi-thuong-a198551.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan