+Aa-
    Zalo

    Cặp vợ chồng bệnh Down kỷ niệm 25 năm ngày cưới: Không có ký ức cho đến khi gặp anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Em gái của cặp đôi bệnh Down cho hay "Maryanne không nhớ cuộc sống trước khi gặp Tommy. Ngày chị gặp anh ấy, chị đã có nụ cười lớn nhất trên khuôn mặt..."

    Em gái của cặp đôi bệnh Down cho hay "Maryanne không nhớ cuộc sống trước khi gặp Tommy. Ngày chị gặp anh ấy, chị đã có nụ cười lớn nhất trên khuôn mặt..."

    Cặp đôi bệnh Down kết hôn đầu tiên của anh vẫn hạnh phúc sau 25 năm.

    Năm 1995, Maryanne và Tommy Pilling làm đám cưới và là cặp vợ chồng đầu tiên mắc hội chứng Down ở Anh đã kết hôn. Đám cưới mang tính bước ngoặt của họ chứng minh cho thế giới thấy rằng bệnh nhân Down xứng đáng được yêu thương và hạnh phúc như bất cứ ai.

    Giờ đây, sau 25 năm, Maryanne (48 tuổi) cùng Tommy (62 tuổi) vẫn ở bên nhau, nắm chặt tay và khiến những người từng nghi ngờ cuộc hôn nhân này phải nghĩ lại.

    Maryanne đang giúp chăm sóc chồng Tommy cùng với em gái của cô Lindi Newman (32 tuổi) và mẹ Linda (69 tuổi).

    "Nếu tôi không nhầm thì anh chị là cặp vợ chồng bị Down sống lâu nhất với nhau. Thực tế là trước đây anh chị vẫn sống độc lập nhưng vài năm gần đây khó khăn hơn nhiều nên Maryanne hơi buồn. Tommy không ngủ được, trí nhớ của anh ấy vẫn tốt nhưng có sự thay đổi tâm trạng và sức khỏe của anh đang suy giảm nhanh chóng", em gái Lindi - người chăm sóc cặp đôi toàn thời gian - nói.

    "Maryanne không nhớ cuộc sống trước khi gặp Tommy. Ngày chị gặp anh ấy, chị đã có nụ cười lớn nhất trên khuôn mặt và không thể ngừng nói về anh Tommy. Sắp kỷ niệm 25 năm ngày cưới, chúng tôi sẽ lên kế hoạch làm bữa tiệc lớn vào tháng 7 cho anh chị", Lindi chia sẻ thêm.

    Maryanne cho biết: Ngày cưới là ngày hạnh phúc nhất đời tôi.

    Tommy ngỏ lời cầu hôn Maryanne sau 18 tháng hẹn hò. Trước đó, anh đã được mẹ bạn gái cho phép.

    "Cậu ấy mang theo một chiếc nhẫn đồ chơi từ máy bán hàng tự động", em gái Maryanne chia sẻ. "Mẹ tôi ngay lập tức đồng ý nhưng muốn mọi thứ trang trọng hơn nên đã đưa Tommy đến một tiệm trang sức để mua nhẫn".

    Sự ủng hộ của mẹ Maryanne vấp phải nhiều ý kiến phản đối. "Bà bị chê trách dữ dội nhưng vẫn khẳng định kết hôn là do các con tự quyết", Lindi nói.

    Maryanne và Tommy vào năm kỉ niệm 22 ngày cưới.

    Sau hôn lễ, Maryanne và Tommy chung sống trong căn nhà ngay gần bố mẹ, tự lo liệu mọi thứ.

    "Chúng tôi không bao giờ cãi nhau. Tôi yêu chồng rất nhiều. Anh ấy như bạn thân nhất của tôi", Maryanne bộc bạch.

    Cuộc hôn nhân bền vững của hai người là minh chứng cho việc người bệnh Down vẫn có thể có cuộc sống độc lập, lãng mạn.

    Cả hai đã được Lindi Newman thiết lập cho một trang Facebook để cập nhật tất cả những sự kiện trong cuộc sống tràn ngập nụ cười hạnh phúc của hai người.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-benh-down-ky-niem-25-nam-ngay-cuoi-khong-co-ky-uc-cho-den-khi-gap-anh-a314388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan