+Aa-
    Zalo

    Cắt bỏ khối u buồng trứng 3,3kg cho cụ bà 77 tuổi

    (ĐS&PL) - Một cụ bà 77 tuổi thấy bụng mình to bất thường kèm đau tức, khó đi đại tiện. Sau đó, bà bị chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng và phải phẫu thuật lấy khối u nặng 3,3kg.

    Theo báo Sức khỏe & Đời sống, các bác sĩ khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết vừa qua đã phẫu thuật thành công ung thư buồng trứng nặng gần 3,3kg cho bệnh nhân H.G.V. 77 tuổi, thường trú tại xã Kim Quan, Yên Sơn, Tuyên Quang.

    cat bo khoi u buong trung 3 3kg cho cu ba 77 tuoi dspl1
    Cắt bỏ khối u buồng trứng nặng gần 3,3kg cho bệnh nhân H.G.V. Ảnh: Sức khỏe & Đời sống

    Khai thác tiền sử, gia đình bệnh nhân chia sẻ, khi thấy bụng bệnh nhân to dần, thời gian gần đây thường đau tức bụng, khó đi đại tiện, gầy sút cân nên đã đến cơ sở y tế gần nhà khám bệnh và được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang để điều trị.

    Tại Bệnh viện, sau khi được thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán ung thư buồng trứng và có chỉ định phẫu thuật.

    Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 2 giờ, lấy ra khối u buồng trứng kích thước (20x30) cm nặng 3,3kg, giải phóng chèn ép ổ bụng cho bệnh nhân, cắt toàn bộ tử cung phần phụ, cắt hoàn toàn mạc nối lớn cho bệnh nhân V.

    Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, trường hợp bệnh nhân V. đã cao tuổi, kèm theo sức khỏe yếu mà khối u rất lớn, kíp mổ khoa Ung bướu phối hợp với kíp gây mê khoa Phẫu thuật Gây mê hồi sức thực hiện phẫu thuật ung thư buồng trứng cho bệnh nhân thành công.

    Hiện tại, sau mổ bệnh nhân đã tỉnh, tiếp xúc tốt, tiếp tục được điều trị và theo dõi tại khoa Ung bướu.

    Qua đó, ThS.Bs Nguyễn Hồng Sơn cũng khuyến cáo, người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ 3-6 tháng 1 lần tại các cơ sở y tế để kịp thời tầm soát ung thư sớm. Đặc biệt, khi thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đi khám ngay để được thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời.

    Trước đó, thông tin từ báo Dân trí, chiều 7/4, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cũng đã phẫu thuật cắt bỏ khối u buồng trứng "khủng" trong tử cung của cụ bà 83 tuổi.

    dspl18
    Cắt bỏ khối u nặng 8,1kg cho cụ bà 83 tuổi. Ảnh: Dân trí

    Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng vùng hạ vị, bụng lớn bất thường.

    Nhận định đây là khối u kích thước lớn, gây chèn ép khó thở cho bệnh nhân, nguy cơ gây ung thư cao nên các bác sĩ mổ cấp cứu và đã cắt bỏ khối u nặng 8,1kg khỏi tử cung của cụ bà.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cat-bo-khoi-u-buong-trung-3-3kg-cho-cu-ba-77-tuoi-a587809.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan