+Aa-
    Zalo

    Cầu Bạch Đằng 7.000 tỷ bị hư hỏng: Cần giảm tốc độ tối đa từ 100 xuống 80km/h?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyển gia cho rằng, với hư hỏng ở cầu Bạch Đằng, tạm thời nên giảm tốc độ lưu thông từ 100 km/h xuống 80 km/h để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện.

    Chuyển gia cho rằng, với hư hỏng ở cầu Bạch Đằng, tạm thời nên giảm tốc độ lưu thông từ 100 km/h xuống 80 km/h để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện.

    Ngày 7/11, tại Quảng Ninh, ông Vũ Văn Diện, Phó chủ tịch UBND tỉnh, đã có buổi làm việc với Công ty CP BOT Bạch Đằng và các đơn vị liên quan về chất lượng công trình.

    Theo báo VnExpress, tại cuộc họp, ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần BOT cầu Bạch Đằng cho hay, sau khi chính thức thông xe vào giữa tháng 10, cầu có hiện tượng võng, bồng bềnh là do "chủ đầu tư và các nhà thầu giữ nguyên hiện trạng để chờ sự ổn định rồi mới tiếp tục điều chỉnh một số hạng mục, tạo sự êm thuận cho các phương tiện qua lại".

    Ông Hòa cho hay, hiện tượng trên đã nằm trong kế hoạch và dự kiến trong vòng 2 đến 3 tháng từ ngày thông xe, đơn vị thi công sẽ thực hiện bù vênh mặt đường tại những vị trí võng, bồng bềnh.

    Mặt cầu Bạch Đằng mấp mô. Ảnh: Thanh Niên

    Phát biểu tại cuộc họp, ông Đặng Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT Quảng Ninh cũng thừa nhận mặt cầu Bạch Đằng không bằng phẳng và "cái này bằng mắt thường cũng thấy rõ", báo Tri thức Trức tuyến đưa tin. Theo ông Hùng, từ lúc chuẩn bị thảm mặt cầu đã phát hiện ra cần phải bù khoảng 157 m3 nhựa đường. Nhưng nếu bù thêm có nghĩa phải chất tải thêm 400 tấn nữa lên cầu. Sau khi họp cân nhắc, các bên đã thống nhất tạm chưa chất tải thêm.

    Về việc tính toán tốc độ cho phép các xe lưu thông trên cầu, ông Đặng Hùng cũng đặt vấn đề: “Mặt cầu không êm thuận nên chạy xe tốc độ cao không ổn, cần phải xem xét tốc độ chạy xe 100km/h qua mặt cầu như vậy có an toàn không?”

    Ông Lê Minh Trà, chuyên gia tư vấn công nghệ thuộc Liên danh tư vấn APECO-VEC, cho hay hệ thống quan trắc của cầu Bạch Đằng cho thấy kết cấu không bị ảnh hưởng; các phương tiện lưu thông với tốc độ từ 80 đến 100 km/h vẫn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, ông Trà cho rằng, mặt cầu bị mấp mô gây khó chịu cho các phương tiện lưu thông, chủ đầu tư cần sớm lên phương án bù vênh và xem xét tạm thời giảm tốc độ lưu thông từ 100 km/h xuống 80 km/h để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện.

    Kết lại buổi làm việc, ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị nhà đầu tư và tư vấn giám sát cần đề xuất phương án phù hợp, có ý kiến đóng góp của các chuyên gia để đảm bảo khi gia tải không ảnh hưởng chất lượng cầu. Phương án đề xuất phải được Bộ GTVT chấp thuận, lúc đó sẽ triển khai.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-bach-dang-7000-ty-bi-hu-hong-can-giam-toc-do-toi-da-tu-100-xuong-80kmh-a250536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan