+Aa-
    Zalo

    Cay đắng kiếp mẹ kế - con chồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hường xách va li lên và tuyên bố “Mẹ kế thì cả đời chỉ là kế mà thôi đừng hi vọng tôi gọi là mẹ… đồ đàn bà nham hiểm”. Rồi cứ thế Hường đi, không hề quay đầu.

    (ĐSPL) - Hường xách va li lên và tuyên bố “Mẹ kế thì cả đời chỉ là kế mà thôi đừng hi vọng tôi gọi là mẹ… đồ đàn bà nham hiểm”. Rồi cứ thế Hường đi, không hề quay đầu ngoái lại dù chỉ một lần.

    Thúy Hường là cô gái mới lớn, tính cách có đôi phần ngỗ ngược. Kể từ ngày mẹ Hường mất tính cách của cô ngày càng tệ hơn, thích gì làm đó, ghét ai là cô “bỗ bã” thẳng vào mặt họ. 18 tuổi nhưng cô không bao giờ tự hoàn thiện bản thân, lúc nào cũng giả vờ như không quan tâm đến chuyện gia đình… cứ sống buông thả cho “sướng” mình.

    Năm cô 17 tuổi mẹ cô qua đời sau trận bạo bệnh, cú sốc mất đi người thân yêu khiến cô trở nên khó bảo, ngỗ ngược, cô không nghe lời ai kể cả bố mình. Từ đó cô trở thành “cái gai” trong mắt gia đình và người thân. Có lẽ vì trước đây mẹ cô là người yêu thương cô nhất, chăm sóc cho cô từng li từng tí một, hơn thế có lẽ vì là con gái một trong gia đình nên cô đã quen với cách sống ích kỷ.

    Kể từ khi mẹ cô mất bố cô qua lại với người phụ nữ khác khiến cô không thể chấp nhận, ngày nào Hường cũng cố gắng tìm trò, gây gổ để bố cô chú ý đến con gái, và cũng để trêu tức bố cô. Mỗi lần bố Hường đưa người phụ nữ kia về nhà, Hường thường tỏ thái độ bất mãn, ăn nói trống không, vùng vằng, nhìn người phụ nữ ấy với ánh mắt khinh miệt. Điều này càng khiến bố cô tức giận muốn tống khứ cô ra khỏi nhà.

    Rồi cứ thế Hường đi, không quay đầu ngoái lại dù chỉ một lần. (Ảnh minh họa).

    Và cho dù Hường có cố gắng tỏ ra không hài lòng với việc bố mình yêu thương, quan hệ với người phụ nữ khác thì bố cô vẫn quyết định tổ chức đám cưới rước người phụ nữ ấy về nhà. Kể từ đó trong căn nhà cô lúc nào cũng căng thẳng, những “trận chiến” giữa mẹ kế - con chồng xảy ra như cơm bữa. Bởi Hường chẳng vừa mà mẹ kễ cô cũng chẳng kém cạnh. Người phụ nữ này sau khi danh chính ngôn thuận bước chân vào căn nhà liền thay đổi thái độ, cách cư xử. Từ một người chịu nhịn, giả câm giả điếc mỗi lần Hường lên tiếng trước đây thì bây giờ bà ta lên mặt, hống hách. Có lần người phụ nữ ấy lấy quyền hạn “một người mẹ” để dạy dỗ Hường.

    Mục đích chính của người phụ nữ ấy là cố tình để Hường tức giận mà hỗn láo rồi nhân đó đuổi Hường ra khỏi nhà, khiến bố con Hường trở nên mâu thuẫn không thể nhìn mặt nhau. Rồi ngày đó cũng đến, chính tay bố Hường đã tát mạnh vào mặt Hường rồi đuổi cô ra khỏi nhà “Mày hỗn láo với mẹ mày đó, mày nên nhớ bậy giờ cô ấy là mẹ mày, mày phải nghe lời, phải tôn trọng. Nếu không hãy cút khỏi nhà này, đừng quay về nữa, tao không có đứa con như mày…”.

    Đêm đó Hường bỏ đi, còn người phụ nữ ấy vẫn cố diễn nốt vở kịch “người mẹ hiền”: “Thôi anh đứng trách mắng con, nó còn nhỏ chưa hiểu chuyện, rồi em tin ngày mai đây nó sẽ hiểu sẽ yêu thương em…”.

    Hường xách va li lên và tuyên bố “Hai người sống vui vẻ, hạnh phúc, nhớ là phải hạnh phúc đó đừng để đến lúc tôi phải cười vào cuộc đời hai người. Mẹ kế thì cả đời chỉ là kế mà thôi đừng hi vọng tôi gọi là mẹ… đồ đàn bà nham hiểm”. Rồi cứ thế Hường đi, không quay đầu ngoái lại dù chỉ một lần.

    THỦY HẠNH

    Xem thêm video:

    [mecloud]lPN1aE6mi2[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-dang-kiep-me-ke---con-chong-a120200.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.