+Aa-
    Zalo

    Cây “quái thú” qua mặt kiểm soát giao thông nhờ chiêu trò gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, các tài xế chở 3 cây “quái thú” lọt qua nhiều tỉnh, thành khai nhận chỉ đi vào ban đêm và nháy đèn “hỏi” các tài xế đi ngược chiều để tránh lực lượng

    Tại cơ quan công an, các tài xế chở 3 cây “quái thú” lọt qua nhiều tỉnh, khai nhận chỉ đi vào ban đêm và nháy đèn “hỏi” các tài xế đi ngược chiều để tránh lực lượng CSGT.

    Các tài xế khai chở cây "quái thú" vào ban đêm và “dò đường” các tài xế đi ngược đường để qua các trạm CSGT. - Ảnh: Dân Trí.

    Về vụ 3 cây "quái thú" bị tạm giữ tại Thừa Thiên-Huế, tin từ Công an thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) cho biết, cơ quan này đã hoàn tất việc lấy lời khai của các tài xế điều khiển xe chở cây “quái thú” lọt qua nhiều tỉnh, thành.

    Các tài xế khai nhận, chỉ vận chuyển 3 cây “quái thú” vào ban đêm để tránh lực lượng CSGT tại các tỉnh, thành. Để thuận lợi di chuyển, trên đường đi các tài xế đã sử dụng chiêu trò bằng cách nháy đèn “dò đường” các tài xế đi ngược chiều xem phía trước có CSGT hay không? Nếu có, các tài xế chở cây “khủng” sẽ dừng lại chờ thời cơ thuận lợi để di chuyển.

    Với chiêu trò này, các tài xế chở 3 cây “quái thú” đã qua mặt hàng chục tổ, đội, trạm CSGT ở 7 trước khi bị bắt tại TT-Huế. Điều này khiến dư luận nghi ngờ có hay không sự bảo kê của CSGT khi CSGT của 7 tỉnh thành “khôTng nhìn thấy” xe chở cây “quái thú”?

    Theo báo Dân Trí, Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, người phát ngôn của Cục CSGT khẳng định, quan điểm của Cục CSGT là sẽ xử lý nghiêm vụ việc theo yêu cầu của Thủ tướng, xử lý đúng người, đúng hành vi vi phạm, không bao che cho vi phạm. Nếu phát hiện thấy hiện tượng tiêu cực trong quá trình thực thi nhiệm vụ của CSGT Cục sẽ phối hợp cùng với Công an tỉnh, thành phố và các Phòng CSGT xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    3 xe chở “quái thú” bị bắt giữ tại Huế. - Ảnh: Dân Trí.

    Trung tá Phạm Viết Công, Trưởng phòng hướng dẫn tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ (Phòng 9, Cục CSGT) cho biết: “Chúng tôi đang kiểm tra, đang tiếp tục xác minh để làm rõ. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, chúng tôi sẽ báo cáo bằng văn bản để Cục báo cáo Bộ và Thủ Tướng”.

    TRẦN LOAN (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-quai-thu-qua-mat-kiem-soat-giao-thong-nho-chieu-tro-gi-a225305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan