+Aa-
    Zalo

    CEO Bạch Minh Thuý: Từ hệ thống 0 người đến đội nhóm 2000 thành viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cách đây 2 năm, tôi đã có những thất bại tưởng chừng như gục ngã và tan nát nhà cửa, tôi đã phải bán đi 4 chỉ vàng và vay nóng hơn 100 triệu để lập nghiệp lại bắt đầu

    Cách đây 2 năm, tôi đã có những thất bại tưởng chừng như gục ngã và tan nát nhà cửa, tôi đã phải bán đi 4 chỉ vàng và vay nóng hơn 100 triệu để lập nghiệp lại bắt đầu từ con số 0.

    Tôi chọn nghề kinh doanh online như 1 nghề chính tạo ra thu nhập. Trước thời điểm thất bại ấy , tôi buôn bán cực kì thuận lợi và thu nhập rất rủng rỉnh. Thời đấy, còn độc thân nên ăn tiêu thoải mái và du lịch sang chảnh thả ga. Đến cái ngày tôi phá sản toàn bộ , tôi còn chẳng biết vì sao tôi mất trắng.

    Mãi sau này mới hiểu, tôi thất bại là bởi tôi làm mọi thứ theo bản năng, thiếu kiến thức kinh doanh và thiếu kiến thức lãnh đạo đội nhóm . Quãng thời gian đó là quãng thời gian đen tối nhất bởi đang xài hàng chục triệu mỗi tháng và bây giờ trở thành một con đi vay nóng để chỉ để trả chi phí cấp thiết nhất là ăn uống.

    Khi đó tôi quyết tâm làm lại từ đầu. Tôi gom được số tiền vay mượn và bán vàng tổng cộng được 112 triệu. Tôi đầu tư hết tất cả vào bản thân: đi học phát triển tư duy, đi học phát triển bản thân, học kinh doanh, học marketing, học bán hàng. Sau khi có chắc mọi thứ trong tay, tôi thêm 1 lần nữa tôi quyết tử quyết sinh với tương lai của mình.

    Tôi bán miếng đất khi cưới được bố mẹ cho được 780 triệu và bắt đầu hành trình lập nghiệp bắt đầu từ đây.

    Khi tôi làm chẳng ai ủng hộ tôi cả. Cũng chỉ có 1 người bạn tin tưởng ở bên cạnh, lúc đó thứ tôi suy nghĩ trong đầu duy nhất là câu hỏi. "Tôi đã làm những gì, mà tại sao cô ấy vẫn bên cạnh tôi?"

    Tôi tìm được 5 điểm mấu chốt cho chính là: 

    Chữ Tâm của tôi khi bán hàng, khi hướng dẫn cô ấy làm điều tương tự với khách hàng của cô ấy

    Chữ Tín khi kinh doanh. Tôi luôn trung thực, đã nói là làm, luôn đúng với những cam kết và thoả thuận và chỉ nói lời ngay lẽ thẳng.

    Chữ Tình. Tôi nghĩ đây chính là thứ đã giữ cô ấy lại với tôi, Tôi luôn nhiệt tình giúp đỡ cô ấy mọi khía cạnh dù là trong khó khăn hay vui vẻ, đều vẫn mãi một tình bạn, tình đồng nghiệp

    Chữ Tài là thứ cần phải học và phải có tố chất, có lẽ vì những thứ tôi trải qua, những gì tôi học được, nên phong cách lãnh đạo và dẫn đường đều được mọi người tôn trọng và hướng theo

    Chữ Tầm, tầm nhìn xa, vững bền là thứ khiến cho một nhà lãnh đạo dẫn tổ chức của mình đi đúng hướng. Ai cũng biết tầm nhìn và sứ mệnh là những thứ phải có trước khi hình thành nên doanh nghiệp.

    Khi tôi biết rõ điều này, tôi luôn lấy tôn chỉ 5T:  Tâm Tín Tình Tầm Tài để phát triển công việc kinh doanh.

    Từ một thành viên, tôi hiểu nếu chỉ có tôi và bạn ấy cũng không thể khiến doanh nghiệp phát triển, thay vì những nơi khác liên tục chiêu mộ tuyển những nhà phân phối giỏi. Tôi chỉ đơn giản hàng ngày làm các công việc giúp đỡ tất cả những ai đang gặp khó khăn giống tôi khi tôi thiếu kiến thức. Cứ như vậy, người tin tưởng tôi ngày càng nhiều, người muốn làm việc cùng tôi đếm không xuể. Tôi trở thành một thỏi nam châm thu hút người tài bậc nhất ở cộng đồng kinh doanh online.

    Và cứ như thế bằng cách cho đi những giá trị kiến thức. Tôi đã có những người thủ lĩnh đầy đủ phẩm chất 5 T theo đúng tiêu chí và xây dựng lên đội nhóm hơn 2000 thành viên.

    Bạn xem thêm về cách tôi thu hút và xây dựng hệ thống tại đây: https://goo.gl/3tRtJv

    CEO Bạch Minh Thuý và đội nhóm

    Đương nhiên trong quá trình xây dựng ấy cũng gặp không ít những khó khăn. Tôi nhớ một lần khi team chúng tôi kinh doanh buôn bán rất thuận lợi, thương hiệu chúng tôi bị đối thủ nói xấu, dèm pha và làm đủ mọi chiêu trò nhằm hạ uy tín của chúng tôi, Chúng tung những tin đồn thất thiệt, bán tín bán nghi và đặt điều không đúng sự thật, và cũng chính lúc đó chữ Tín mà bấy lâu nay tôi xây dựng và 4 chữ Tâm - Tình - Tầm - Tài luôn là giá trị cốt lõi để toàn bộ đội nhóm vẫn ở bên cạnh tôi. Người ta nói "Đoàn kết là sức mạnh” quả đúng không sai. Trải qua thất bại, trải qua sóng gió và vươn tới thành công ngày hôm nay, tôi đã đúc rút được vô số những kinh nghiệm và tôi muốn chia sẻ nó cho tất cả những ai đang đọc bài viết này, cho những ai đang làm nghề kinh doanh online giống tôi.

    Kinh nghiệm thứ nhất đó là luôn phải tìm ra giá trị cốt lõi và tác phong làm việc của bạn và đội nhóm, như thương hiệu của chúng tôi luôn tuân thủ 5 chữ vàng Tâm Tín Tình Tầm Tài.

    Kinh nghiệm thứ hai đó là kiên trì nhẫn nại trong bất kì mọi trường hợp dù khó khăn hay hạnh phúc.

    Kinh nghiệm thứ ba đó là để công việc kinh doanh thật sự phát triển và nhân rộng bạn cần phải xây dựng được Team sale, cần phải làm việc nhóm và xây dựng hệ thống.

    Kinh nghiệm thứ tư đó là phong cách lãnh đạo với 1 trái tim nóng và cái đầu lạnh sẽ giúp bạn điều hành và hướng dẫn team mình đi đúng hướng.

    Kinh nghiệm thứ năm là kinh nghiệm quan trọng nhất đó chính là phải liên tục học hỏi và phát triển bản thân, mỗi ngày bạn cần phải cố gắng và trưởng thành hơn chính bạn của ngày hôm qua.

    Hơn 7 năm qua. trải qua nhiều sóng gió và thất bại tôi gặt hái được thành công vang dội khi ở tuổi 29 tôi đã có nhà riêng, xe hơi riêng, vài bất động sản và vô số những chuyến du lịch trong và ngoài nước. Tôi chắc chắn và luôn sẵn sàng tài chính để đảm bảo con tôi sẽ được học tập và phát triển trong môi trường quốc tế tốt nhất, tôi báo hiếu được bố mẹ.

    Tôi đã làm được và tôi tin bạn còn làm tốt hơn. Chúc bạn thành công!

    Hoàng Long

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-bach-minh-thuy-tu-he-thong-0-nguoi-den-doi-nhom-2000-thanh-vien-a265892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan