+Aa-
    Zalo

    CEO ngân hàng cân nhắc tham gia bitcoin sau những biến động bất thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sự biến động cao trong những phiên gần đây của giá bitcoin khiến CEO ngân hàng Goldman Sachs cho rằng vẫn còn quá sớm để ngân hàng này tham gia thị trường tiền ảo.

    Sự biến động cao trong những phiên gần đây của giá bitcoin khiến CEO ngân hàng Goldman Sachs cho rằng vẫn còn quá sớm để ngân hàng này tham gia thị trường tiền ảo.

    Cụ thể, ông Lloyd Blankfein cho biết việc biến động giá tới 20% trong 1 ngày khiến bitcoin không giống bất cứ loại tiền tệ cũng như mặt hàng có giá trị lưu trữ nào. Điều này trái ngược với tuyên bố trước đây của ông rằng bitcoin là mặt hàng có thể tích trữ tương tự vàng. Việc giới hạn về số lượng đã khiến đồng tiền ảo này biến động mạnh về giá.

    CEO ngân hàng Goldman Sachs cân nhắc về việc tham gia thị trường tiền ảo.

    Tháng trước, ông tỏ ra cởi mở với đồng tiền này dù còn nhiều băn khoăn. Lập trường đó đã lặp lại trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg lần này.

    Không chỉ CEO ngân hàng Goldman Sachs băn khoăn về đồng tiền ảo giá trị lớn nhất thế giới này. Giáo sư Jean Tirole, Chủ tịch hội đồng quản trị của tổ chức tài trợ Jean-Jacques LAFFONT tại Trường Kinh tế Toulouse, cũng vừa mới đưa ra quan điểm rằng bitcoin thực sự là điều đáng lo ngại.

    Nó đang đặt ra hai vấn đề, một là tính bền vững và khả năng đóng góp hay có lợi cho lợi ích chung. Nếu thành công, bitcoin có thể như vàng, có giá trị vượt trội so với giá của nó xét trên phương diện là nguyên liệu thô và được sử dụng cho mục đích công nghiệp hoặc trang sức.

    Trong phiên giao dịch ngày 30/11, giá bitcoin đã đạt kỷ lục hơn 11.300 USD rồi lao xuống mốc 9.300 USD chỉ sau vài tiếng. Điều này khiến nhiều chuyên gia tỏ ra e ngại về một kịch bản bong bóng có thể diễn ra như một số dự đoán.

    Minh Thư(Theo Coindesk, Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ceo-ngan-hang-can-nhac-tham-gia-bitcoin-sau-nhung-bien-dong-bat-thuong-a211435.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan