+Aa-
    Zalo

    Cha mặc lễ phục thay con trai nhận bằng tốt nghiệp, thầy cô chứng kiến "rơi nước mắt không nói nên lời"

    (ĐS&PL) - Hình ảnh người cha mặc lễ phục nhận bằng tốt nghiệp loại xuất sắc thay con trai không may qua đời vì tai nạn giao thông khiến ai nấy chứng kiến không khỏi nghẹn ngào.

    Ngày 2/11, đại diện Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đến nhà thăm viếng và trao bằng tốt nghiệp cho đại diện gia đình sinh viên V.V.T. - tân cử nhân thực hành ngành quản trị kinh doanh.

    Báo Dân trí dẫn lời ông Phạm Hùng Dũng, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM - trực tiếp trao đến người thân em T. bằng tốt nghiệp và giấy khen sinh viên đạt khen thưởng toàn khóa trình độ cao đẳng khóa 16 (2020-2023) loại xuất sắc.

    Bên cạnh bằng tốt nghiệp, giấy khen, phần thưởng, lễ phục tốt nghiệp, hoa chúc mừng, giấy tốt nghiệp, chuyến thăm của đại diện trường còn có lãng hoa trắng tiễn đưa sinh viên xấu số.

    Tại đây, cha của T. đã thay con trai mặc lễ phục tốt nghiệp nhận bằng và giấy khen từ đại diện Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM.

    cha mac le phuc thay con trai nhan bang tot nghiep thay co chung kien roi nuoc mat khong noi nen loi dspl 9
    Cha mặc lễ phục thay con trai nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: VietNamnet

    Theo báo VietNamnet, không kìm được xúc động, một giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM bộc bạch: "Một bằng tốt nghiệp, một khung giấy khen, phần thưởng, lễ phục tốt nghiệp, hoa chúc mừng nhưng bên cạnh là một lẵng hoa trắng, một giỏ trái cây để đến nhà em. Gần 4 tiếng để đến nhà em, nghẹn ngào giây phút bố mẹ em thắp nhang khấn để thay em choàng lễ phục nhận bằng tốt nghiệp sau tai nạn thảm khốc đó.

    Ngày em lên trường xét tốt nghiệp cũng là ngày định mệnh của em. Một người con ngoan, trò giỏi, học lực luôn xuất sắc. Nghe mẹ em nói em luôn suy nghĩ cho bố mẹ, tự tính toán cho con đường tương lai của em, lúc nào cũng sợ bố mẹ phiền lòng vì mình.

    Rời nhà em về lại thành phố vẫn còn cảm giác đau lòng, thương tiếc cho em quá. Thôi thì mối nhân duyên với thế giới này của em đã hoàn thành, em nhé".

    Đại diện nhà trường cho biết, sinh viên V.V.T. mất trong một vụ tại nạn giao thông xảy ra vào tháng 8 vừa qua, đúng ngày em lên trường xét tốt nghiệp. Chỉ vài ngày nữa là T. sinh nhật 21 tuổi và chuẩn bị nhận bằng tốt nghiệp...

    12 năm học ở bậc phổ thông, T. đều đạt học sinh giỏi. Đi học xa nhà, T. đi làm phục vụ góp tiền trang trải học hành, tự mua xe máy.

    T. còn đang học thêm tiếng Anh với mong muốn kiếm được công việc tốt cùng kế hoạch học liên thông lên đại học.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cha-mac-le-phuc-thay-con-trai-nhan-bang-tot-nghiep-thay-co-chung-kien-roi-nuoc-mat-khong-noi-nen-loi-a598095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan