+Aa-
    Zalo

    Chân dung vị tỷ phú muốn nhận nuôi 23 người con của Phi Nhung: Từng lọt top 400 người giàu nhất nước Mỹ

    (ĐS&PL) - Ông Hoàng Kiều là một tỷ phú tự thân với lĩnh vực kinh doanh chính là dược phẩm. Phần lớn tài sản của ông là cổ phần trong Tập đoàn Shanghai RAAS Blood Products.

    Trưa 28/9, ca sĩ Phi Nhung trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Chợ Rẫy (Quận 5, TP.HCM) sau gần 40 ngày chữa trị COVID-19. Sự ra đi của giọng ca Bông Điên Điển để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, bạn bè đồng nghiệp và toàn thể khán giả.

    Được biết, ngoài con gái ruột Wendy, Phi Nhung nhận nuôi 23 trẻ bị bỏ rơi, có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, khi nữ ca sĩ qua đời, nhiều người không khỏi lo lắng vì không biết tương lai của các bé sẽ ra sao.

    Tuy nhiên, mới đây, tỷ phủ Hoàng Kiều đã thông báo sẽ nhận trách nhiệm hỗ trợ nuôi dưỡng 23 người con nuôi của cố ca sĩ. Trên trang cá nhân, ông gửi lời tiễn biệt với Phi Nhung: "Thành kính chia buồn cùng gia đình Phi Nhung. Nguyện cầu cho hương linh Phi Nhung sớm về cõi vĩnh hằng. Vô cùng thương tiếc. Phi Nhung đã ra đi để lại 23 con nuôi mồ côi, Hoàng Kiều sẽ đứng ra giúp đỡ, tiếp tục nuôi nấng cho các em thành người”.

    ti phu hoang kieu cam ket nuoi 23 nguoi con cua phi nhung dspl
    Tỉ phú Hoàng Kiều sẽ đứng ra tiếp tục nuôi 23 con nuôi của Phi Nhung.

    Chân dung vị tỷ phú Hoàng Kiều

    Ông Hoàng Kiều sinh năm 1944 tại Quảng Trị (Việt Nam) và hiện sinh sống ở Los Angeles (Mỹ). Năm 2016, theo hống kê Forbes, tỷ phú 72 tuổi nắm giữ khối tài sản ước tính 2,9 tỷ USD. Ông xếp thứ 214 trong Top 400 tỷ phú giàu nhất thế giới do Forbes công bố.

    Để lọt top 400 người giàu nhất nước Mỹ và 1.000 người giàu nhất thế giới, tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều đã phải trải qua một chặng đường dài đầy biến cố thăng trầm.

    Ông Hoàng Kiều cùng gia đình sang Mỹ nhập cư vào năm 1975. Nhờ vốn tiếng Anh và một số mối quan hệ, ông xin được vào làm việc tại phòng thí nghiệm của Abbott trong lĩnh vực điều trị bệnh viêm gan.

    5 năm sau, từ một nhân viên, ông đã trở thành giám đốc của bộ phận thử nghiệm và sản xuất sản phẩm làm từ huyết tương.

    Năm 1980, ông mua lại một phần cơ sở thí nghiệm của Abbott và thành lập công ty RAAS (Rare Antibody Antigen Supply), đến năm 1985 công ty của ông đã có 11 trung tâm huyết tương tại Mỹ.

    han dung ty phu goc viet hoang kieu dspl
    Ông Hoàng Kiều từng trong top 400 người giàu nhất nước Mỹ.

    Ông hợp tác với trung tâm truyền máu và huyết học Thượng Hải năm 1987 và đến năm 1992 thì liên kết mở Shanghai RAAS Blood Products, chuyên sản xuất các loại huyết tương trong lĩnh vực y tế. Tới tháng 3/2008, ông Hoàng Kiều đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch và sở hữu 37% vốn tại công ty này.

    Ngoài công việc chính là kinh doanh sản phẩm y tế, ông Hoàng Kiều còn mua lại một vườn nho và nhà máy rượu vang ở thung lũng Napa, bang California, Mỹ vào năm 2014. Hiện tại nhà máy rượu này được đổi tên sang chính tên của ông.

    Năm 2015, ông Hoàng Kiều chi 33 triệu USD để mua villa Hummingbird Nest Ranch ở thung lũng Simi, ngoại ô Los Angeles, nơi ông dự kiến xây dựng một trung tâm chăm sóc sức khoẻ.

    Tháng 3/2018, khối tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều giảm xuống mức 2,8 tỷ USD. 7 tháng sau, giá trị tài sản của ông Hoàng Kiều còn lại 1,6 tỷ USD và lần đầu tiên sau 3 năm, ông không ở trong top 400 người giàu nhất nước Mỹ. Khi đó, người đứng cuối cùng trong Forbes 400 có khối tài sản 2,1 tỷ USD.

    Sự suy giảm nhanh chóng của ông Hoàng Kiều bắt đầu từ 2017, khi cổ phiếu của đại gia này tụt giảm nhanh chóng theo bước thụt lùi của chứng khoán Trung Quốc cũng như triển vọng của doanh nghiệp này. 

    han dung ty phu goc viet hoang kieu dspl 0
    Tỷ phú Hoàng Kiều từng dính vào vụ lùm xùm hẹn hò Ngọc Trinh.

    Tỷ phú Hoàng Kiều rất quan tâm đến sắc đẹp, đặc biệt là những chương trình hoa hậu. Năm 2007, khi Miss World đến Trung Quốc và "lọt vào mắt xanh" ông Hoàng Kiều, vị đại gia này đã nghĩ tới chuyện đưa người đẹp thế giới về Việt Nam để tổ chức thi với mục đích từ thiện.

    Nha Trang chính là nơi ông Hoàng Kiều có ý định tổ chức thi hoa hậu. Để chuẩn bị cho kế hoạch này, ông ôm 500 triệu USD về đổ xuống dự án du lịch ở Đầm Bấy. Tuy nhiên, thời điểm đó đã gặp phải dư luận gay gắt, người ta cho rằng, ông dựa hơi hoa hậu để chiếm đất kinh doanh.

    Về đời tư, năm 2016, ông Hoàng Kiều từng dính phải lùm xùm của dư luận khi có mối tình ồn ào nhưng chóng vánh, kéo dài chưa đầy 3 tháng, với người đẹp Ngọc Trinh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chan-dung-vi-ty-phu-muon-nhan-nuoi-23-nguoi-con-cua-phi-nhung-tung-lot-top-400-nguoi-giau-nhat-nuoc-my-a514704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan