+Aa-
    Zalo

    Chàng trai bị bắt cóc đoàn tụ với gia đình sau 24 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau 24 năm bị bắt cóc, ngày 13/1 vừa qua, chàng trai Trung Quốc đã tìm lại được gia đình trong niềm xúc động và hạnh phúc.

    (ĐSPL) - Sau 24 năm bị bắt cóc, ngày 13/1 vừa qua, chàng trai Trung Quốc đã tìm lại được gia đình trong niềm xúc động và hạnh phúc.
    Vào một ngày mùa thu năm 1991, cậu bé có tên Sun Bin, 4 tuổi đã bị bắt cóc tại một khu chợ thuộc Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) trong lúc cha mẹ mình đang bán rau.

    Bức ảnh chụp Sun Bin và bố mẹ chỉ 4 ngày trước khi bị bắt cóc.

    Như thường lệ, cha mẹ Sun Bin ra ngoài chợ bán rau và để cậu chơi với những đứa trẻ khác. Đến buổi trưa, người mẹ rời chợ sớm để về nhà chuẩn bị cơm nước và bà bảo Sun Bin cùng về. Tuy nhiên, Sun Bin không về mà ở lại chơi với các bạn. Lát sau, cha Sun Bin gọi con về nhà ăn cơm trưa nhưng không thấy đứa bé đâu cả. Mọi người phát hiện một người đàn ông lạ mặt đã bắt cóc đứa trẻ.
    Quá hoảng sợ, cha mẹ của Sun Bin ngay lập tức gọi điện báo cảnh sát và vội vã chạy tới nhà ga nhưng tất cả đã quá muộn. Cậu bé đã bị đưa đến Giang Tô, cách đó khoảng 1.600 km để bán cho một cặp vợ chồng hiếm muộn.
    Ông Sun Youhong, 60 tuổi, cha của Sun Bin kể rằng: vợ chồng ông đã bỏ tất cả mọi thứ để tìm kiếm cậu con trai. Họ đã đăng tin tìm kiếm khắp nơi trong thành phố. Mẹ của Sun Bin đã đến tận các thành phố khác ở Tứ Xuyên và cả các tỉnh lân cận để tìm kiếm con mình.
    Năm 1996, mẹ Sun Bin bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư và qua đời năm 2011. “Mong muốn lớn nhất của vợ tôi khi còn sống là tìm thấy con trai. Trước khi qua đời, cô ấy đã liên tục gọi tên con trai của chúng tôi”, ông Sun Youhong đã chia sẻ với Tân Hoa Xã.
    Tìm lại người thân nhờ mẫu ADN
    Sun Bin chia sẻ với báo giới, cậu luôn biết mình được nhận nuôi. Nhưng chưa bao giờ cậu hỏi cha mẹ nuôi về nguồn gốc của mình.

    Sun Bin không cầm được nước mắt khi gặp lại cha sau 24 năm.

    Khi lớn lên, anh luôn khao khát tìm lại gia đình và bố mẹ đẻ của mình. Sun Bin đã gửi mẫu ADN cho một đồn cảnh sát ở Giang Tô với hi vọng tìm thấy gia đình đã thất lạc trong quá khứ.
    Đến tháng 10/2014, cảnh sát gọi điện cho Sun Bin thông báo họ đã tìm thấy một mẫu ADN trùng khớp với mẫu của anh. Trang web “Baby Come Home” của Trung Quốc cũng đã giúp đỡ gia đình Sun Bin đoàn tụ.
    Nhờ sự giúp đỡ của cảnh sát Trung Quốc, Sun Bin đã được đoàn tụ với người cha và cô em gái chưa từng biết mặt của mình. Cuộc hội ngộ đầy xúc động diễn ra tại một đồn cảnh sát ở Thành Đô vào ngày 13/1 vừa qua.
    Đó là giây phút đoàn tụ nghẹn ngào với tất cả những thành viên trong gia đình. Ông Sun Youhong nói “Tôi vừa hạnh phúc, vừa biết ơn, nhưng cũng cảm thấy vô cùng cay đắng”.
    Chàng trai 28 tuổi nói trong nước mắt “Bố ! con đã trở lại”. Cha của Sun Bin đã quỳ trên mặt đất để xin lỗi. Ông nắm chặt cánh tay con trai mình: "Con đã là một người đàn ông trưởng thành. Đừng khóc".
    Điều mà ông cảm thấy buồn lòng nhất là con trai mình phải học nghề thợ điện khi chưa đủ 15 tuổi thay vì tiếp tục được đi học. Ông cáo buộc gia đình đã nhận nuôi Sun Bin vi phạm pháp luật vì đã mua trẻ em bị bắt cóc.

    Ông Sun Youhong cầm trên tay bức ảnh chụp với con trai.

    “Nhưng nếu con trai tôi quay trở lại sống với tôi thì tôi sẽ không làm đơn kiện họ” - ông Sun Youhong cho biết. Hiện Sun Bin vẫn chưa quyết định có rời Giang Tô để trở về Thành Đô hay không.
    Vấn nạn nghiêm trọng ở Trung Quốc
    Buôn bán trẻ em là một vấn nạn nghiêm trọng ở Trung Quốc. Trình trạng này một phần bắt nguồn từ chính sách “một con”. Các bé trai luôn là đối tượng bị bắt cóc và buôn bán xuyên tỉnh thành. Buôn bán trẻ em còn được tiến hành xuyên quốc gia giữa Trung Quốc và các nước láng giềng. Các nước đang phối hợp chặt chẽ để ngăn chặn vấn nạn này.
    Hồi đầu tuần, cảnh sát Trung Quốc mới giải cứu 37 trẻ sơ sinh và một bé gái 3 tuổi từ một đường dây buôn bán trẻ em ở tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc. Đường dây này bán mỗi trẻ sơ sinh với giá lên tới 13.000 USD.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chang-trai-bi-bat-coc-doan-tu-voi-gia-dinh-sau-24-nam-a79553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan