+Aa-
    Zalo

    Lãnh đạo cơ sở giáo dục phải công khai rõ ràng các khoản thu-chi để phụ huynh học sinh hiểu rõ

    (ĐS&PL) - Chiều 5/10, tại cuộc họp báo về các vấn đề kinh tế xã hội của TP.HCM, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cho biết, lãnh đạo cơ sở giáo dục phải chịu trách nhiệm, dự toán, công khai rõ ràng các khoản thu, chi để phụ huynh học sinh hiểu rõ.

    Theo ông Hồ Tấn Minh, các quy định về thu tài trợ được quy định rất rõ ràng và các cơ sở giáo dục đã được hướng dẫn, tập huấn. Tuy nhiên, một số đơn vị vẫn chưa làm việc đúng quy trình, lạm thu, thu sai quy định. 

    VTC dẫn lời ông Minh: "Những thông tin liên quan đến ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp, của trường thì hiệu trưởng đều phải nắm, bàn bạc để có sự đồng thuận chung. Không có khái niệm quỹ lớp, quỹ trường. Không thể có chuyện ở trong trường có nguồn thu mà hiệu trưởng không biết".

    chanh van phong so gd dt tp hcm khang dinh lanh dao co so giao duc phai cong khai ro rang cac khoan thu chi de phu huynh hoc sinh hieu ro 1
    Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM. Ảnh: Thanh Niên.

    Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT đã có văn bản chấn chỉnh việc thực hiện các khoản thu trong trường học gửi đến tất cả trường học. Đặc biệt, trong buổi họp ban với lãnh đạo các phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức và quận, huyện vào ngày 4/10, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM đã chỉ đạo rất cụ thể, yêu cầu phải giám sát, kiểm tra từng trường, làm sai phải xử lý nghiêm.

    Cũng theo ông Hồ Tấn Minh, bắt đầu từ hôm nay (5/10), Sở GD&ĐT đã có các đoàn kiểm tra đột xuất đối với những cơ sở giáo dục bị phụ huynh phản ánh. Thêm vào đó, kế hoạch thanh tra của Phòng Kế hoạch tài chính và Thanh tra Sở đều có thanh tra nội dung thu chi ở các trường học.

    Chánh văn phòng Sở GD&ĐT cũng nêu rõ, đối với tất cả các hoạt động thu trong nhà trường, hiệu trưởng phải chịu trách nhiệm, thu theo nghị quyết ra sao, kế hoạch vận động tài trợ thế nào, trước khi thu có dự toán và công khai rõ ràng cho phụ huynh việc thu nhằm mục đích gì, chi ra sao. Và đặc biệt không có quỹ trường, quỹ lớp. Sau đợt kiểm tra này, đơn vị nào làm sai quy định, không đúng quy trình sẽ phải xử lý và xử lý nghiêm.

    Cũng trong buổi họp báo, phóng viên đặt câu hỏi: Hình thức xử lý nghiêm là gì vì việc thực hiện các khoản thu trong nhà trường, lạm thu năm nào cũng có chấn chỉnh nhưng vẫn diễn ra? Ông Hồ Tấn Minh cho biết, tùy vào mức độ vụ việc thì khi xử lý cán bộ sẽ theo quy trình, quy định của thông tư xử lý công chức, viên chức.

    "Và như lãnh đạo đã nói trong giao ban hôm qua, nếu sau những hướng dẫn, chấn chỉnh, rà soát mà lãnh đạo nhà trường vẫn làm sai thì sẽ có hình thức xử lý kỷ luật khác", báo Thanh Niên dẫn lời ông Minh.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chanh-van-phong-so-gd-dt-tp-hcm-khang-dinh-lanh-dao-co-so-giao-duc-phai-cong-khai-ro-rang-cac-khoan-thu-chi-de-phu-huynh-hoc-sinh-hieu-ro-a594013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan