+Aa-
    Zalo

    Cháu trai và bạn cùng lớp ẩu đả, cách xử lý của người ông khiến dân tình phẫn nộ

    (ĐS&PL) - Hành động của người ông đã dấy lên cuộc tranh luận của cư dân mạng về vấn đề nuôi dạy con.

    Đầu tháng 4/2023, camera giám sát ghi lại cảnh một người đàn ông không rõ danh tính ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) khuyến khích cháu trai đánh bạn cùng lớp. Theo Ruimu Video, động cơ của việc này là nhằm trả thù cuộc ẩu đả xảy ra trước đó giữa hai cậu bé, đều khoảng 6-7 tuổi.

    Đoạn video bắt đầu với tiếng đập mạnh cửa nhà cậu bạn cùng lớp và ai đó ở bên ngoài la hét đòi vào trong. Mặc dù đang ở nhà một mình nhưng cậu bạn vẫn ra mở cửa với vẻ mặt khá bình tĩnh.

    Sau khi cửa mở ra, người ông cố gắng túm lấy bạn cùng lớp của cháu trai, khiến cậu bé sợ hãi lùi lại và đừng dựa lưng vào tường. Ngay sau đó, người ông kéo đứa trẻ về phía cháu trai mình, hỏi cháu rằng có phải bị bạn đánh ở trường hay không nhưng người cháu không trả lời.

    “Nào, hãy đánh cậu ta đi và đá cậu ta thật mạnh. Đá nhiều vào”, người ông thúc giục cháu trai. Nghe lời ông, cháu trai bắt đầu ra tay với bạn cùng lớp, trong lúc người ông tiếp tục giữ cánh tay cậu bé kia để ngăn cậu bỏ chạy. Sau đó, hai ông cháu rời đi, để lại cậu bạn ngồi trước cửa nhà.

    chau trai va ban cung lop au da cach xu ly cua nguoi ong khien dan tinh phan no1
    Người ông đưa cháu trai đến tận nhà cậu bạn cùng lớp. Ảnh: Weibo

    Bố mẹ cậu bạn biết được những chuyện xảy ra với con trai sau khi xem video từ camera giám sát tại nhà. Họ đã trình báo sự việc với cảnh sát, buộc ông của cậu bé kia phải xin lỗi.

    Nội dung bạo lực của đoạn video và việc người ông làm tấm gương xấu cho cháu nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Hành động của ông không chỉ khiến dư luận phẫn nộ mà còn dấy lên cuộc tranh luận về vấn đề nuôi dạy con.

    “Kiểu giáo dục này thật quá bạo lực”, một cư dân mạng bình luận.

    South China Morning Post thông tin, những câu chuyện nuôi dạy con thường dấy lên cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội xứ Trung.

    Hồi tháng 11/2022, cư dân mạng xôn xao trước câu chuyện đôi vợ chồng ở miền Trung Trung Quốc bắt con trai 8 tuổi thức cả đêm xem TV như một hình phạt vì cậu bé xem TV quá nhiều.

    Trước đó, vào tháng 8/2022, chuyện bé trai 8 tuổi bị mẹ bắt đi thu gom phế liệu để kiếm đủ và trả lại cho bà số tiền 20 NDT (gần 70.000 đồng) mà cậu đã lấy trộm cũng “gây sốt” cộng đồng mạng.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chau-trai-va-ban-cung-lop-au-da-cach-xu-ly-cua-nguoi-ong-khien-dan-tinh-phan-no-a572613.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan