+Aa-
    Zalo

    Cháy chợ Quang ở Hà Nội: Lực lượng PCCC đến chậm cả tiếng đồng hồ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo thống kê bước đầu, diện tích khu chợ Quang (Hà Nội) xảy ra cháy rộng khoảng 1.600m2, gồm 2 tầng.

    Theo thống kê bước đầu, diện tích khu chợ Quang (Hà Nội) xảy ra cháy rộng khoảng 1.600m2, gồm 2 tầng. 

    Tin tức từ VnExpress cho hay, gần 14h chiều hôm 31/3, lửa bùng lên từ một kiốt giữa chợ Quang (huyện Thanh Trì, Hà Nội) rồi nhanh chóng lan rộng ra hàng chục gian hàng khác. Đám cháy cùng cột khói bốc cao hàng chục mét, bao trùm cả khu chợ. Nhiều tiểu thương hoảng loạn tháo chạy, kêu cứu.

    Người dân sống xung quanh đổ ra hỗ trợ một số tiểu thương dập lửa nhưng bất thành do khu chợ chứa nhiều đồ vàng mã cùng vật dụng dễ cháy.

    Khu chợ chính bị cháy rộng cả nghìn m2 với kết cấu mái tôn và tôn bao quanh, trong chợ có hơn một trăm gian hàng cao 2 tầng, toàn bộ tầng một đã bị thiêu rụi. Lửa bùng lên quá nhanh nên hầu hết tiểu thương không kịp di chuyển đồ đạc, hàng hóa.

    Chợ Quang ngổn ngang sau vụ cháy. - Ảnh: Tiền Phong.

    10 xe cứu hoả cùng nhiều chiến sĩ đến hiện trường sau khi nhận tin báo. Lực lượng chức năng dùng búa phá tường để tiếp cận đám cháy từ nhiều phía.

    Chia sẻ với Tiền phong, ông Nguyễn Văn Phong - Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt, đám cháy bùng phát tại một gian hàng khóa cửa trong chợ Quang. Khu vực bị cháy chủ yếu buôn bán quần áo, đồ điện, vàng mã, giày dép... Theo thống kê bước đầu, diện tích khu chợ xảy ra cháy rộng khoảng 1.600m2, gồm 2 tầng. Tầng 1 của chợ gồm 90 Ki-ốt bán hàng và tầng 2 gồm có các phòng tập thể thao. Hiện tại xác định không có người mắc kẹt lại bên trong đám cháy.

    Thời điểm xảy ra cháy lực lượng chức năng đã ngay lập tức phối hợp triển khai các biện pháp nghiệp vụ khống chế đám cháy. Địa phương huy động 75 người (bộ đội 15, dân quân 60) phối hợp với các lực lượng tại chỗ và 15 kíp xe chữa cháy.

    Về thông tin cho rằng lực lượng PCCC đến chậm cả tiếng đồng hồ, ông Phong cho biết đây là thông tin không đúng vì chỉ khoảng 25 phút từ khi xảy ra cháy là lực lượng PCCC đã có mặt dập lửa.

    Hoàng Hà (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-cho-quang-o-ha-noi-luc-luong-pccc-den-cham-ca-tieng-dong-ho-a224366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan