+Aa-
    Zalo

    Cháy chung cư Carina: Gần 500 cư dân ký đơn kiến nghị khẩn đến Thủ tướng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng ngày 23/3, gần 500 cư dân chung cư Carina Plaza đã ký đơn kiến nghị khẩn gửi lên Chính phủ cùng các cấp liên quan.

    Sau vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gần 500 cư dân chung cư Carina Plaza đã ký đơn kiến nghị khẩn gửi lên Chính phủ cùng các cấp liên quan.

    Ngày 25/3, bà Nguyễn Thị Ngọc Mai, cư dân căn hộ A0410 Carina Plaza, đại diện người dân nơi đây gửi đơn kiến nghị khẩn cấp sau vụ cháy rạng sáng 23/3.

    Bà Mai cho biết đơn đã được gửi tận tay Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình sáng 25/3. Còn các cơ quan chức năng của Trung ương và TP.HCM sẽ được họ gửi vào sáng mai, 26/3.

    Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao đổi với bà con chung cư Carina sáng 25/3. Ảnh: báo Lao Động

    Theo nội dung trong đơn kiến nghị, người dân cho rằng những thiệt hại đã xảy ra trong vụ cháy ngày 23/3 hoàn toàn do lỗi của Chủ đầu tư dự án chung cư Carina, Ban quản lý chung cư cũng như những cơ quan Nhà nước có liên quan đến việc nghiệm thu, thẩm tra chất lượng trang thiết bị, kiểm tra định kỳ hệ thống phòng cháy tại chung cư.

    Cộng đồng cư dân Carina Plaza cũng khẳng định những năm qua, tại chung cư này đã xảy ra nhiều vi phạm có nguy cơ đe dọa trực tiếp đến tính mạng, tài sản... đã được phía người dân phản ánh trực tiếp nhưng không được Chủ đầu tư, Ban quản lý chung cư giải quyết.

    Bên cạnh đó, Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm bồi thường các thiệt hại về người, tài sản, sức khỏe và tinh thần cho toàn bộ cư dân chịu ảnh hưởng từ vụ cháy.

    Phải tổ chức bầu Ban quản trị, sớm trao quyền quản lý và giám sát cho đại diện hợp pháp của cư dân. Đặc biệt, chủ đầu tư phải cấp suất ăn, học cho các cháu bé bị mất cả gia đình đến năm đủ 18 tuổi.

    Riêng với các Sở, ban ngành, người dân kiến nghị Sở Xây dựng thẩm định và công bố an toàn của kết cấu tòa nhà sau vụ cháy và các công tác khắc phục chất lượng kết cấu tòa nhà; Cảnh sát PCCC TP phê duyệt trang thiết bị PCCC sẽ được trang bị cho chung cư, tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát nghiêm ngặt đối với công tác PCCC tại chung cư.

    Sở Y tế giám định về khí độc, chất độc trong các căn hộ Block A và B, đảm bảo cư dân sẽ được sống trong môi trường an toàn. Đặc biệt, sớm công bố nguyên nhân và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân đã gây ra vụ cháy.

    Như đã đưa tin trước đó, rạng sáng ngày 23/3 vụ hỏa hoạn xảy ra tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM. 13 người thiệt mạng, hơn 90 người phải nhập viện.

    Ngay sau đó, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chủ trì cuộc họp khẩn. Tại cuộc họp, thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM, cho biết nguyên nhân phát cháy từ một xe ở tầng hầm, chưa xác định được khả năng cháy hệ thống điện của xe hoặc không loại trừ việc cài đặt để gây nổ.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-chung-cu-carina-gan-500-cu-dan-ky-don-kien-nghi-khan-den-thu-tuong-a223706.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan