+Aa-
    Zalo

    Cháy lớn tại lò sấy gỗ ở Gia Lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tại hiện trường vụ cháy, 20m3 gỗ xoan cùng toàn bộ trang thiết bị như ống nhiệt, mô tơ sấy, quạt, gỗ lát ở trên trần lò… đều bị thiêu rụi hoàn toàn.

    (ĐSPL) – Tại hiện trường vụ cháy, 20m3 gỗ xoan cùng toàn bộ trang thiết bị như ống nhiệt, mô tơ sấy, quạt, gỗ lát ở trên trần lò… đều bị thiêu rụi hoàn toàn.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, vụ cháy xảy ra tại lò sấy gỗ của Công ty TNHH Trường Hải, xã Chư H’Drông, thành phố Pleiku (Gia Lai) vào khoảng 15h20 chiều 24/11.

    Cháy lớn tại lò sấy gỗ ở Gia Lai

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh Dân trí.

    “Tôi đang làm việc ở khu bên cạnh thì thấy khói bốc nghi ngút ở khu sấy gỗ, cũng chưa ai biết vì sao lò lại cháy”, một công nhân của công ty TNHH Trường Hải kể lại.

    Theo lời người công nhân này, khu vực cháy có 4 lò sấy gỗ, các lò đều chất đầy gỗ bên trong, trong đó có một lò ở giữa bị cháy. Tuy nhiên, lò này gỗ đã được sấy khô, 2 ngày nay không hoạt động và đang chờ mang gỗ ra ngoài.

    Cháy lớn tại lò sấy gỗ ở Gia Lai

    Khói bao trùm lò sấy. Ảnh VOV.

    Liên quan đến vụ cháy trên, báo Tin tức cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, lực lượng công nhân gồm 20 người đang làm việc trong xưởng đã cố gắng chữa cháy, nhưng do thiếu phương tiện nên không hiệu quả. Sau khoảng 20 phút chữa cháy không thành, người của Công ty TNHH Trường Hải đã lập tức gọi điện báo Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh.

    Khoảng 10 phút sau, Phòng Cảnh sát PCCC đã nhanh chóng điều động 4 xe chữa cháy cùng 40 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Sau hơn 2 giờ tích cực cứu chữa, đám cháy cơ bản được khống chế.

    Được biết, tại hiện trường, đám cháy đã thiêu rụi 20m3 gỗ xoan cùng toàn bộ trang thiết bị như ống nhiệt, mô tơ sấy, quạt, gỗ lát ở trên trần lò.

    Trao đổi với phóng viên báo Dân trí về nguyên nhân vụ cháy, Đại tá Dương Thanh Bình - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Gia Lai nhận định, nguyên nhân ban đầu rất có thể do một lò sấy bên cạnh lò bị cháy đang được tiến hành cải tạo, ống tản nhiệt bị hư và đang được hàn nên rất có thể các que hàn làm rớt than sang lò bên cạnh.

    Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-lon-tai-lo-say-go-o-gia-lai-a70715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thông tin chính thức sau cuộc họp báo về 2 vụ cháy lớn ở Hà Nội

    Thông tin chính thức sau cuộc họp báo về 2 vụ cháy lớn ở Hà Nội

    Chiều 21/10 tại cuộc họp báo do Ban Tuyên Giáo thành ủy Hà Nội tổ chức, Đại tá Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Hà Nội đã cho biết theo ước tính sơ bộ từ hai vụ cháy xảy ra tại Hà Nội vào đêm 18/10 có thiệt hại vào khoảng 140 tỷ đồng.