+Aa-
    Zalo

    Cháy rừng kinh hoàng nhuộm màu bầu trời San Francisco

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ cháy rừng bùng phát tại phía Đông Bắc của San Francisco do nắng nóng cao bất thường kèm theo gió lớn, thiêu rụi gần 9.000 ha rừng.

    Vụ cháy rừng đã bùng phát tại phía Đông Bắc của San Francisco do nắng nóng cao bất thường kèm theo gió lớn, thiêu rụi gần 9.000 ha rừng.

    [presscloud]3165[/presscloud]

    Theo Sở Cứu hỏa bang California, đến chiều 1/7, đám cháy mới nhất mang tên County Fire, bùng phát ở hạt Yolo (thuộc Đông Bắc của thành phố San Francisco, bang California, Mỹ) trước đó một ngày, đã thiêu rụi 9.000 ha rừng và bắt đầu lan sang hạt láng giềng Napa (Na-pa).

    Hơn 100 xe cứu hỏa, 9.000 lính cứu hỏa cùng khoảng 10 trực thăng đã được điều động dể dập lửa, song đến sáng ngày 2/7 vẫn chưa thể khống chế đám cháy.

    Theo Sở Lâm nghiệp và Phòng cháy chữa cháy California (Cal Fire), cư dân ở một số vùng nông thôn Yolo County được yêu cầu rời khỏi nhà của họ khi ngọn lửa lan nhanh.

    Đám cháy lớn đã khiến bầu trời ở các khu vực Vịnh San Francisco chuyển sang màu cam, như thể được phủ một lớp chỉnh sửa màu ảnh. 

    Bầu trời chuyển sang màu cam như được phủ 1 lớp chỉnh sửa hình ảnh. - Ảnh: sacbee.com

    Theo Trung tâm Cứu hỏa Liên cơ quan Quốc gia, thời tiết khắc nghiệt ở phía Tây và Tây Nam Mỹ đã dẫn đến hàng loạt vụ cháy rừng trong năm nay, với khoảng 40 vụ cháy lớn vào cuối tháng 6 tại một khu vực từ bang Washington đến New Mexico.

    “Hạn hán đang diễn ra ở phần lớn khu vực Tây Nam và phía Tây nước Mỹ làm cho khu vực này dễ bị cháy rừng”, Scott Marsh, một nhà khí tượng học thuộc Trung tâm dự báo bão của Dịch vụ thời tiết quốc gia ở Norman, Oklahoma cho biết.

    Trước đó, ngày 25/6, Thống đốc bang California Jerry Brown đã ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng dữ dội gây mất điện, cản trở hoạt động giao thông và tiếp tục đe dọa các cơ sở hạ tầng trọng yếu.

    Năm 2017 là năm xảy ra cháy rừng gây thương vong lớn nhất tại California. Đám cháy có tên gọi Thomas, bùng phát ở khu vực Santa Barbara hồi tháng 12/2017, đã khiến 2 người thiệt mạng và phá hủy hơn 1.000 tòa nhà, trong đó có nhiều tòa nhà trị giá hàng triệu USD, đồng thời thiêu rụi hơn 105.000 ha. Đây được coi là vụ hỏa hoạn gây thiệt hại lớn thứ 3 kể từ năm 1932.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-rung-kinh-hoang-nhuom-mau-bau-troi-san-francisco-a235050.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan