+Aa-
    Zalo

    Cháy rừng ở Hàn Quốc, hơn 2.300 lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa

    (ĐS&PL) - Hàng trăm công dân tại thành phố Gangneung (Hàn Quốc) đã buộc phải sơ tán khi ngọn lửa đốt cháy nhiều khu vực của thành phố và phá hủy hàng chục ngôi nhà.

    Vụ cháy rừng bùng phát vào 8h30 ngày 11/4 (giờ địa phương) trên một ngọn đồi ở quận Nangok-dong, thành phố Gangneung tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Các quan chức cho biết hơn 2.300 lính cứu hỏa và 300 phương tiện đã được điều động để dập tắt ngọn lửa.

    Cục Lâm nghiệp Hàn Quốc thông báo tính đến 14h10 cũng ngày các nhân viên cứu hỏa đã dập tắt được khoảng 65% đám cháy. Hiện chưa rõ họ sẽ mất bao lâu để kiểm soát hoàn toàn ngọn lửa vì gió lớn đang gây khó khăn cho việc triển khai nước dập lửa.

    chay rung lon o han quoc hon 2 300 linh cuu hoa no luc dap lua
    Đám cháy lên nhanh vì gió lớn. Ảnh: Yonhap News

    Bên cạnh đó, khoảng 70 ngôi nhà và các công trình khác đã bị phá hủy, hơn 400 cư dân đã được sơ tán đến các sân trượt băng và phòng tập thể dục của các trường trung học cơ sở lân cận thành phố Gangneung. Hiện chưa có bất kì báo cáo nào về thương vong được chính quyền Hàn Quốc đưa ra.

    Theo Cục Lâm nghiệp Hàn Quốc và chính quyền tỉnh Gangwon, đám cháy đã bao trùm hơn 370 ha rừng. Các nhân viên cứu hỏa hiện đang tiếp tục thiết lập các rào cản tập trung vào việc ngăn chặn ngọn lửa lan sang các khu vực đông dân cư hơn của thành phố Gangneung.

    Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã chỉ đạo các quan chức triển khai tất cả các thiết bị và nhân sự sẵn có để nhanh chóng dập tắt đám cháy đồng thời sơ tán cư dân để tránh thiệt hại về người.

    Phương Uyên (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-rung-o-han-quoc-hon-2300-linh-cuu-hoa-no-luc-dap-lua-a571906.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan