+Aa-
    Zalo

    "Chạy sô” Tết Trung thu, dịch vụ múa lân kiếm bộn tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với giá dịch vụ dao động từ 2 - 10 triệu đồng cho khoảng 15 - 30 phút, các diễn viên theo nghề múa lân sư đã kiếm bộn tiền mỗi mùa Trung thu.

    Với giá dịch vụ dao động tự 2 - 10 triệu đồng cho khoảng 15 - 30 phút, các diễn viên theo nghề múa lân sư đã kiếm bộn tiền mỗi mùa Trung thu.

    Báo Giao thông đưa tin, càng sát ngày Tết Trung thu, hoạt động của các đội Lân sư càng sôi động. Đặc biệt trong hai đêm 14, 15/8 âm lịch, lịch đặt hàng của các đội đều đã kín mít, không thể nhận thêm khách. Mỗi địa điểm đội biểu diễn từ 15 - 30 phút; giá dịch vụ múa lân sư hiện cũng dao động tự 2 - 10 triệu đồng, tùy theo yêu cầu của khách hàng.

    Múa lân sư là tiết mục không thể thiếu trong lễ hội Trung thu - Ảnh: báo Giao thông

    Theo lời chia sẻ của anh Nguyễn Đức Phong (Đội Lân Định Công: “Đây là năm thứ 3 em tham gia múa lân sư để có thêm đồng thu nhập. Năm nào vào dịp Trung thu, đoàn cũng tất bật “chạy sô” cho kịp giờ biểu diễn, lắm khi còn quên cả ăn uống”. Anh Phong cho biết thêm, trung bình mỗi tối một đội múa lân phải chạy 5 - 6 show biểu diễn, thậm chí có hôm còn chạy 10 - 13 sô và các địa điểm đôi khi cách nhau cả chục cây số.

    Với lượng lớn khách đặt hàng như vậy, tính trung bình mỗi tối, cả đội cũng thu về được khoảng 10 triệu đồng.

    Tiết mục múa lân sôi động luôn thu hút sự quan tâm của mọi người - Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Theo báo Trí thức trẻ, ngày nay, múa lân không chỉ biểu diễn những dịp lễ, Tết, ngày hội mà múa lân sư còn xuất hiện thường xuyên trong các sự kiện khai trương, khánh thành, tân gia, cưới hỏi, sinh nhật...

    Bạn Ngô Minh Thành (18 tuổi, sinh viên trường Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, thành viên trong đội múa lân) cho biết: "Mỗi tiết mục biểu diễn cho các quán khai trương hoặc cửa hàng muốn hút khách chỉ diễn ra khoảng 3 phút nhưng tiền công nhận được lên đến khoảng 1 triệu đồng, có cửa hàng ưu ái hơn thì họ trả tiền công 2 triệu đồng".

    Đưa con đi dạo phố xem các tiết mục múa lân, anh Nguyễn Hoàng cho biết, hai con của anh tỏ ra rất thích thú và chăm chú theo dõi theo từng động tác: "Các đội múa lân này rất sôi động. Họ nhảy, múa rất nhiệt tình và chuyên nghiệp nữa nên các con tôi rất thích và lần nào xem xong cũng cho tiền vì nghĩ họ cũng rất vất vả mới đem lại được cho người khác niềm vui".

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chay-so-tet-trung-thu-dich-vu-mua-lan-kiem-bon-tien-a203952.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan