+Aa-
    Zalo

    Chỉ cần 9 giây để tin tặc có thể khống chế hệ thống siêu vũ khí Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết quả một cuộc kiểm tra sát hạch cho thấy, các kiểm sát viên đóng giả tin tặc đã đoán được mật khẩu của một trong những hệ thống siêu vũ khí Mỹ trong vòng 9 giây.

    Kết quả một cuộc kiểm tra sát hạch cho thấy, các kiểm sát viên đóng giả tin tặc đã đoán được mật khẩu của một trong những hệ thống siêu vũ khí Mỹ trong vòng 9 giây.

    Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Minuteman III của Mỹ trong một lần thử nghiệm.: Boeing.

    Văn phòng Kiểm toán Chính phủ Mỹ (GAO) hồi đầu tháng công bố báo cáo cho biết các hệ thống vũ khí quan trọng của Mỹ thường xuyên bị phát hiện có nhiều lỗ hổng nghiêm trọng mà tin tặc có thể lợi dụng để xâm nhập và đánh cắp dữ liệu, theo Reuters.

    Theo báo cáo, dù có kế hoạch chi 1.660 tỷ USD để phát triển các loại vũ khí chiến lược, Lầu Năm Góc mới chỉ triển khai các biện pháp tăng cường an ninh mạng trong thời gian gần đây.

    GAO cho biết những hệ thống vũ khí này thường xuyên bị phát hiện có nhiều lỗ hổng nghiêm trọng mà tin tặc có thể lợi dụng để xâm nhập và đánh cắp dữ liệu.

    "Chỉ bằng các công cụ và kỹ thuật đơn giản, các kiểm soát viên có thể dễ dàng khống chế và sử dụng những vũ khí này mà không bị phát hiện. Nguyên nhân một phần là do những hạn chế về quản lý mật khẩu hay mã hóa trong liên lạc", báo cáo nhấn mạnh.

    Nghiêm trọng hơn, kết quả một cuộc kiểm tra sát hạch cho thấy các kiểm sát viên đóng giả tin tặc đã đoán được mật khẩu của một trong những hệ thống vũ khí này trong vòng 9 giây.

    Báo cáo của GAO được đưa ra trong bối cảnh giới chức các nước phương Tây hồi tuần trước cáo buộc tình báo Nga đứng đằng sau hàng loạt vụ tấn công mạng gần đây nhằm vào các tổ chức quốc tế trên toàn cầu. Bộ Quốc phòng Mỹ đồng ý với cáo buộc và khẳng định Nga sẽ phải "trả giá" cho hành động này.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chi-can-9-giay-de-tin-tac-co-the-khong-che-he-thong-sieu-vu-khi-my-a248244.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan