+Aa-
    Zalo

    Chiến dịch giết chó hoang trước thềm World Cup 2018 của Nga bị phản đối

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đã mở ra chiến dịch diệt chó hoang trước khi World Cup 2018 diễn ra để đảm bảo an toàn cho du khách khi đến quốc gia này.

    Nga đã mở ra chiến dịch diệt chó hoang trước khi World Cup 2018 diễn ra để đảm bảo an toàn cho du khách khi đến quốc gia này.

    Chiến dịch diệt chó hoang lại một lần nữa được Nga triển khai trước thềm World Cup 2018 - Ảnh: The Moscow Times.

    Được biết, chiến dịch tìm giết những chú chó lang thang trên đường phố nhằm đảm bảo an toàn cho du khách trong thời gian diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới đã được phát động từ năm 2016. Chiến dịch này của Nga đã gặp phải sự phản đối kịch liệt từ cộng đồng quốc tế.

    Trước đó, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Ủy ban Tổ chức World Cup 2018 của Nga cho biết, họ đã gửi thông báo yêu cầu các thành phố đăng cai World Cup phải có kế hoạch vừa đảm bảo an toàn cho du khách lại vừa không tổn hại đến động vật hoang dã.

    Chiến dịch diệt chó hoang ở Nga đã bị thế giới lên án gay gắt khi những tấm ảnh chụp xác các con vật xấu số lan truyền trước Olympic mùa đông 2014 ở Sochi, theo The Moscow Times.

    Hình ảnh xác các chú chó hoang bị chất đống lan truyền trước Olympic mùa đông 2014 ở Sochi - Ảnh: Twetter.

    Hồi tháng 12/2017, Yekaterinburg (một thành phố chủ nhà World Cup 2018) đã trả cho công ty xử lý rác thải đô thị hơn 533.000 USD (khoảng 12 tỷ đồng) để bắt 4.600 con chó hoang. 4.050 con, trong số đó đã bị giam cầm từ 10 đến 14 ngày trước khi bị giết, số còn lại đã được trả về cho chủ hoặc đưa đến những trại tạm trú cho động vật…

    HUYỀN TRANG (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-dich-giet-cho-hoang-truoc-them-world-cup-2018-cua-nga-bi-phan-doi-a228245.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Neymar có nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2018

    Neymar có nguy cơ bỏ lỡ World Cup 2018

    Neymar sẽ tiến hành ca phẫu thuật mắt cá chân vào thứ 7. Thời gian bình phục chấn thương có thể kéo dài 3 tháng ảnh hưởng tới khả năng tham dự World Cup 2018 của...