+Aa-
    Zalo

    Chiến sĩ PCCC kiệt sức, chuột rút sau thời gian dài dập lửa trong vụ hỏa hoạn 3 người tử vong ở Hà Nội

    (ĐS&PL) - Hình ảnh người chiến sĩ PCCC ngồi trên vỉa hè ngay tại hiện trường, khuôn mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi vì bị kiệt sức, chuột rút sau thời gian dài chữa cháy, đã gây xúc động mạnh.

    Vụ cháy nhà khiến 3 người tử vong xảy ra vào sáng ngày 8/7 tại ngõ Thổ Quan (phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội) khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt. Đau đớn, xót xa hơn khi biết, ngọn lửa oan nghiệt đã cướp đi sinh mạng của hai cháu N.Q.M (sinh năm 2010) và cháu N.P.U (sinh năm 2012). Nạn nhân còn lại là chị D.T.D chưa tròn 20 tuổi.

    20230708115344392.mov

    Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, sau khi nhận được tin báo về vụ cháy vào lúc 5h22 sáng ngày 8/7, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 4 đơn vị, 2 xe chữa cháy, xe CNCH, xe chở phương tiện và CBCS (Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa 2 xe, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Hai Bà Trưng 2 xe, Đội chữa cháy&CNCH khu vực số 2 - Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH 2 xe) xuống hiện trường tổ chức chữa cháy và cứu nạn

    Đến khoảng 5h26’, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Đống Đa đã tiếp cận hiện trường và tổ chức chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Lãnh đạo Công an Thành phố và chỉ huy Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH trực tiếp xuống hiện trường chỉ huy công tác chữa cháy.

    Đến khoảng 7h37’ cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt, các lực lượng chức năng tập trung khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả vụ cháy.

    screenshot 2023 07 08 160631
    Chiến sĩ PCCC được đồng đội và người dân hỗ trợ.
    84

    Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH triển khai phương tiện từ phía ngoài vào. Ảnh: CACC.

    Chia sẻ về quá trình chữa cháy, chiến sĩ PCCC Nguyễn Đức Anh cho biết, ngôi nhà xảy ra vụ cháy có nhiều lớp cửa chắc chắn, các chiến sĩ phải đập cửa kính của ngôi nhà bên cạnh để tiếp cận hiện trường. Hiện tại các cơ quan chức năng vẫn đang xác định nguyên nhân, tuy nhiên có thể xác định lửa xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà nên việc cứu hỏa rất khó khăn.

    Được biết, trong thời gian chữa cháy, có một cán bộ PCCC bị ngã cầu thang, bị chấn thương và được đưa đi cấp cứu sau đó. Còn lại, một số cán bộ chiến sỹ khác cũng bị kiệt sức, chuột rút.

    82
    Lực lượng chức năng triển khai các biện pháp chữa cháy. Ảnh: CACC.
    cspccc

    Lực lượng cảnh sát PCCC thu dọn hiện trường vụ cháy sáng 8/7.

    Hình ảnh người chiến sĩ PCCC ngồi trên vỉa hè ngay tại hiện trường, khuôn mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi vì bị kiệt sức, chuột rút sau thời gian dài chữa cháy, đã gây xúc động mạnh. Theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, chiến sĩ PCCC sau đó được các đồng đội và người dân tận tình hỗ trợ để nhanh chóng hồi phục.

    “Thương quá các em ơi. Đối diện với lằn ranh sinh tử, mong các chiến sĩ giữ gìn sức khỏe để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ”, bạn đọc N.T.H bình luận.

    “Quá nể phục tinh thần quả cảm của các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy”, bạn đọc D.T.C bày tỏ.

    Theo Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, từ ngày 15/1 - 14/6, toàn quốc xảy ra 881 vụ cháy, trong đó lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trực tiếp tham gia 565 vụ CNCH; tổ chức cứu được 193 người, tìm được 389 thi thể bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-si-pccc-kiet-suc-chuot-rut-sau-thoi-gian-dai-dap-lua-trong-vu-hoa-hoan-3-nguoi-tu-vong-o-ha-noi-a582252.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan