+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Syria căng thẳng, IS co cụm trong 4 ngôi làng nhỏ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với sự yểm trợ của hỏa lực không quân Liên minh, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã tiến công đánh bại các tay súng IS tại thị trấn Al-Sousah.

    Với sự yểm trợ của hỏa lực không quân Liên minh, lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đã  tiến công đánh bại các tay súng IS tại thị trấn Al-Sousah.

    Lực lượng SDF tấn chiếm thị trấn Al-Sousah. Ảnh minh họa: Masdar News

    Truyền thông đại chúng quốc tế, dẫn nguồn tin từ cơ quan thông tin lực lượng SDF cho biết, các nhóm chiến binh người Kurd và Ả rập Syria, phối hợp với hỏa lực không quân liên mình, áp đảo hoàn toàn các tay súng thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong thị trấn Al-Sousah, phía đông thung lũng sông Euphrates thuộc tỉnh Deir Ezzor.

    Thất bại trong trận chiến phòng thủ chống lại SDF ở thị trận Al-Sousah đã được coi như thất bại cuối cùng, làm sụp đổ hoàn nhóm các tay súng từng kiểm soát thị trấn này và rất nhiều các khu dân cư khác trong thung lũng sông Euphrates hơn bốn năm qua, gây ra hàng trăm vụ thảm sát dân thường.

    Hiện nay, IS chỉ còn lại 4 ngôi làng nhỏ trên thung lũng Euphrates với một lực lượng không đáng kế, không còn đủ sức và binh lực để chống lại bất cứ một cuộc tấn công nào.

    Cùng lúc đó, Lực lượng dân quân Hashd al-Sha'abi của Iraq cũng đã tiêu diệt ít nhất 35 tay súng khủng bố IS, trong đó có 2 thủ lĩnh, ở khu vực tỉnh al-Souseh thuộc Đông Nam Deir Ezzur.

    Trong diễn biến liên quan, hồi đầu tuần này, truyền thông Ả Rập đưa tin: trên 30.000 binh lính Iraq được Không quân Nga yểm trợ đã xếp hàng dài để phát động các chiến dịch quân sự chung với quân đội Syria chống lại những tay súng khủng bố IS tàn dư ở Đông Syria.

    Các đơn vị quân đội Syria, quân tình nguyện người Iraq đang chờ đợi thất bại cuối cùng của IS để triển khai chiến dịch truy quét trên khu vực sa mạc Badiya Al-Sham thuộc tỉnh Homs và Deir Ezzor của Syria. Như vậy có thể thấy, trong năm 2019 toàn bộ lực lượng khủng bố IS sẽ bị quét sạch ở Syria và Iraq.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-cang-thang-is-co-cum-trong-4-ngoi-lang-nho-a260089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan