+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Syria ngày càng khốc liệt, IS chiếm đóng thị trấn chiến lược từ tay đối thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự tại Syria ngày càng khốc liệt khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công mạnh vào các vị trí của nhóm phiến quân đối thủ Hay’at

    Tình hình chiến sự tại Syria ngày càng khốc liệt khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tấn công mạnh vào các vị trí của nhóm phiến quân đối thủ Hay’at Tahrir al-Sham ở Đông Bắc Hama, Syria

    Các chiến binh của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã trỗi dậy, tấn công mạnh vào các vị trí của nhóm phiến quân đối thủ Hay’at Tahrir al-Sham ở Đông Bắc Hama, Syria.

    Theo Almasdar News, cuộc chiến của các phiến quân vẫn tiếp tục căng thẳng tại khu vực phía Đông bắc thành phố Hama vào hôm 5/1 khi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm thêm lãnh thổ từ tay lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham có kết nối với Al-Qaeda.

    IS đã chiếm được thị trấn chiến lược Huwaysis ibn Hadib sau một trận chiến nhanh gọn với lực lượng Hay’at Tahrir Al-Sham hôm 5/1.

    Khủng bố IS tấn công mạnh vào các vị trí của nhóm phiến quân đối thủ Hay’at Tahrir al-Sham ở Syria.

    Ngoài Huwaysis ibn Hadib, IS hiện cũng đang kiểm soát một loạt các thị trấn như Rasm Al-Hamam, Al-Wabid Al-Qebli, Mwalah Abu Hadib, Abu Ajwa, Anbaz, Mwalih Swarna Abu Haya, Rasm Al-Ahmar, Abu Hilal, Abu Hariq, Abu Al-Kusor, Ma’asran…

    Giới quan sát cho rằng, hiện IS vẫn đang tìm kiếm những vùng đất mới sau những thất bại nặng nề ở Đông Syria và Tây Iraq. Lực lượng này sẵn sàng dốc sức đánh chiếm, giành giật các thị trấn cũng như làng mạc nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm thánh chiến vũ trang khác.

    Tại một diễn biến khác, cũng trong ngày 5/1, quân đội Syria, chủ lực là lực lượng Tiger tiếp tục chiến dịch tấn công lớn trên vùng nông thôn phía Nam tỉnh Idlib, tiến công vào hàng loạt làng mạc và thị trấn đang bị tổ chức Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) chiếm giữ gần vùng đông bắc tỉnh Hama.

    Các đơn vị quân đội Syria hiện đang cách thành phố chiến lược Sinjar 4km về phía Nam, giải phóng được một số khu dân cư trong địa phận tỉnh Idlib sau cuộc đọ súng khốc liệt với Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Jaysh Al-'Izza (Quân đội Syria tự do FSA).

    Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria chiếm 14 thị trấn và làng mạc trên vùng nông thôn phía nam Idlib trong 24 giờ qua và hơn 20 thị trấn, làng mạc trong 48 giờ qua.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-su-syria-ngay-cang-khoc-liet-is-chiem-dong-thi-tran-chien-luoc-tu-tay-doi-thu-a215521.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan