+Aa-
    Zalo

    Chiến tranh thương mại Mỹ-Trung chính thức bước vào giai đoạn mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chính thức bước vào giai đoạn mới khi các lệnh đáp trả thuế quan mới trị giá 260 tỷ USD đã chính thức có hiệu lực.

    Cuộc xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chính thức bước vào giai đoạn mới khi các lệnh đáp trả thuế quan mới trị giá 260 tỷ USD đã chính thức có hiệu lực.

    Cuộc chiến thương mại chính thức bước vào giai đoạn mới. Ảnh: BBC

    Vào lúc 12h trưa hôm nay (24/9), Mỹ chính thức áp mức thuế quan mới lên số hàng hóa trị giá 200 tỷ USD của Trung Quốc. Theo quyết định của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump, từ ngày 24/9, Mỹ sẽ đánh thuế 10% lên 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, gồm khoảng 6.000 mặt hàng từ hàng tiêu dùng đến thực phẩm.

    Bắc Kinh cũng lập tức đáp trả bằng việc đánh thuế từ 5%-10% đối với 60 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ bao gồm các sản phẩm từ máy bay, máy tính đến hàng may mặc, hóa chất, nông sản. Cụ thể, hơn 3.500 mặt hàng của Mỹ sẽ phải chịu mức thuế 10% khi vào thị trường Trung Quốc, trong khi hơn 1.600 mặt hàng phải chịu mức thuế 5%.

    Bắc Kinh chỉ trích rằng, chính sách bảo hộ của Mỹ đã khiến căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới leo thang. Trong khi đó, Washington nói rằng, họ buộc phải làm như vậy để đáp trả những hành động trộm cắp tài sản trí tuệ và công nghệ cùng với cạnh tranh thương mại không công bằng của Trung Quốc khiến Mỹ chịu thâm hụt thương mại lớn.

    Trả lời phỏng vấn của Fox News hôm qua 23/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khẳng định: "Cuộc chiến thương mại của Trung Quốc nhằm vào Mỹ đã diễn ra nhiều năm qua. Chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng".

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chien-tranh-thuong-mai-my-trung-chinh-thuc-buoc-vao-giai-doan-moi-a245198.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan