+Aa-
    Zalo

    Chiều nay (16/10) tòa tuyên án cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga và đồng phạm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau 8 ngày xét xử, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định nghị án kéo dài và đưa ra phán quyết vụ án Châu Thị Thu Nga, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Housing Group

    Sau 8 ngày xét xử, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định nghị án kéo dài và đưa ra phán quyết vụ án Châu Thị Thu Nga, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Housing Group cùng các đồng phạm vào chiều nay 

    Báo Dân trí đăng tải, bị cáo Châu Thị Thu Nga bị cáo buộc về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của hơn 700 khách hàng với số tiền lên đến gần 400 tỉ đồng. Trong vụ án lừa đảo này, cơ quan tố tụng xác định vai trò của Nga là người cầm đầu với sự giúp sức của 9 đồng phạm là thuộc cấp của Nga.

    Bị cáo Châu Thị Thu Nga trước vành móng ngựa (Ảnh: CAND)

    Trước đó, theo đại diện Viện kiểm sát, dự án B5 Cầu Diễn chưa được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh và chưa được cấp giấy phép xây dựng, nên chưa được phép huy động vốn của khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại đây. Mặc dù biết điều này nhưng Châu Thị Thu Nga vẫn ủy quyền cho các bị cáo khác đưa ra các thông tin gian dối, khiến khách hàng đã tin tưởng và ký 752 hợp đồng góp vốn, thu hơn 377 tỷ đồng của khách.

    Tại các phiên tòa trước đó, bị cáo Nga không thừa nhận việc huy động vốn khi dự án chưa được cơ quan thẩm quyền cấp phép là trái pháp luật. Bị cáo lý giải: Dự án B5 Cầu Diễn có thật. Housing Group là chủ đầu tư thật. Mô hình dự án trưng bày ở sảnh Toà nhà Housing Group là có thật. Các giấy tờ liên quan đến dự án mà nhân viên Housing Group cho khách hàng xem cũng có thật. Thậm chí Nga còn chỉ đạo nhân viên của mình khoan hàng chục cọc nhồi xuống khu đất dự án để chứng minh với khách hàng rằng “Housing Group đang triển khai thi công dự án thật chứ không phải là dự án trên giấy", theo báo Công an nhân dân.

    Bị cáo Nga mong muốn HĐXX sẽ trả hồ sơ điều tra bổ sung cũng như xem xét trách nhiệm của một số cá nhân, các sở ban ngành có liên quan đến vụ án, bởi “lỗi không hoàn toàn thuộc về bị cáo” - trích lời Châu Thị Thu Nga.

    Liên quan đến vụ việc, báo Người đưa tin thông tin thêm, về phía 9 bị cáo đồng phạm đều khẳng định bản thân không được bị cáo Nga cho biết về tình trạng pháp lý của dự án cũng như không hề được Nga bàn bạc hoặc hưởng lợi gì từ dự án. Do vậy, các bị cáo mong tòa soi xét, đưa ra phán quyết công minh, tránh làm oan người vô tội.

    Tuy nhiên, các bị cáo và tất cả các bị hại đều cho rằng, công ty Housing Group phải chịu trách nhiệm với khách hàng chứ không phải cá nhân Châu Thị Thu Nga. Bởi khách hàng nộp tiền cho công ty chứ không phải nộp cho cá nhân bà Nga, còn việc bị cáo Nga sử dụng số tiền này như thế nào thì Nga phải chịu trách nhiệm.

    Sau cùng, tất cả đều mong muốn dự án B5 Cầu Diễn tiếp tục được triển khai vì nhu cầu nhà ở của người dân là cần thiết và cấp bách.

    Đến thời điểm hiện tại, Châu Thị Thu Nga mới trả lại hơn 28 tỷ đồng cho 43 khách hàng, còn hơn 348 tỷ đã chiếm đoạt và sử dụng hết, đến nay không thu hồi được và cũng không có căn hộ để giao cho khách hàng.

    Theo dự kiến 14h chiều nay (16/10), HĐXX cấp sơ thẩm tại TAND TP.Hà Nội sẽ tuyên án.

    Hồng Nhung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-nay-1610-toa-tuyen-an-cuu-dbqh-chau-thi-thu-nga-va-dong-pham-a205409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan