+Aa-
    Zalo

    Chính phủ Malaysia che giấu sự thật chấn động về thảm kịch MH370?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bà Noel O’Gara cho rằng chính quyền Malaysia đang cố gắng che đậy, bưng bít lời khai của các nhân chứng để giấu nhẹm những gì đã xảy ra với MH370.

    Bà Noel O’Gara cho rằng chính quyền Malaysia đang cố gắng che đậy, bưng bít lời khai của các nhân chứng để giấu nhẹm những gì đã xảy ra với MH370.

    Các nhân chứng cho rằng nhìn thấy máy bay MH370 rơi xuống biển. Ảnh: Daily Star

    Bà Noel O’Gara, người từng đặt giả thuyết MH370 bị không tặc chiếm quyền kiểm soát để thực hiện vụ tấn công tương tự vụ 11/9/2001 tại Mỹ, cho rằng chính phủ Malaysia đã che giấu việc máy bay bị bắn rơi.

    Mới đây, bà O’Gara, người tìm hiểu về MH730 suốt 4 năm qua, đã đưa ra giải thích chi tiết hơn.

    "Nhiều nhân chứng nói thấy chiếc máy bay quay đầu và báo lại cho cảnh sát nhưng không hề nghe thấy về những điều này sau đó",  bà O’Gara cho biết.

    Một trong các nhân chứng, cô Raja Dalelah Raja Latife tới từ Malaysia khẳng định đã nhìn thấy một vật thể bạc trông giống một chiếc máy bay giữa đại dương vào thời điểm MH370 mất tích khi chiếc phi cơ của hãng hàng không Ả-rập Xê-út chở cô bay qua thành phố Chennai, Ấn Độ.

    Lời nói của bà Latife bị lãng quên vì các phi công không cho rằng có thể nhìn thấy vật thể dưới nước từ độ cao như vậy.

    Một nhân chứng khác là công dân Anh Katherine Tee. Cô gái này khi đó đang đi thuyền cùng chồng từ Kochi, Ấn Độ đến Phuket, Thái Lan. Cô nói mình nhìn thấy một máy bay đang bốc cháy. “Tôi nhìn thấy máy bay bốc cháy theo hướng từ bắc xuống nam”.

    Nhiều ngư dân đánh cá gần tỉnh Banda Aceh, Indonesia tiếp tục củng cố giả thiết này khi nói rằng trông thấy một chiếc máy bay trên mặt nước nhưng khẳng định lời khai của họ cũng như Latife và Tee bị chính quyền bỏ qua, phớt lờ.

    Theo Sputnik, Noel từ đó tin rằng, chính quyền Malaysia đang cố gắng che đậy, bưng bít lời khai của các nhân chứng để giấu nhẹm những gì đã xảy ra với MH370 và thậm chí còn lan truyền giả thiết cơ trưởng MH370 lao máy bay tự sát làm bình phong chống đỡ.

    Thảm kịch MH370 vẫn là một bí ẩn không lời giải gần 5 năm qua. Ảnh: AP

    Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích vào ngày 8/3/2014 khi chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Sau 4 năm tìm kiếm không đem lại kết quả, chính phủ Malaysia vào tháng 5/2018 thông báo rằng họ không xác định được điều gì đã xảy ra và dừng mọi nỗ lực tìm kiếm.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-phu-malaysia-che-giau-su-that-chan-dong-ve-tham-kich-mh370-a262626.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan