+Aa-
    Zalo

    Chính quyền London lần đầu tạm giữ siêu du thuyền của tỷ phú người Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một du thuyền sang trọng trị giá 38 triệu Bảng Anh mà chính phủ cho biết có liên quan đến một tỷ phú người Nga vừa bị tạm giữ tại London.

    Giới chức Anh đã lên siêu du thuyền tại khu vực cảng đậu Canary Wharf ở đông London vào ngày 29/3. Du thuyền tới London để dự một lễ trao tặng giải thưởng siêu du thuyền và lẽ ra theo kế hoạch sẽ rời đi vào trưa ngày 29/3 nhưng đã bị ngăn lại.

    Siêu du thuyền có tên là Phi- được đặt tên theo định nghĩa toán học về Tỷ lệ Vàng, dài 58,5m, ban đầu được chính quyền London xác định là có thể thuộc sở hữu của Nga vào hôm 13/3, nhưng quyền sở hữu chủ của tàu đã "cố tình được giấu kín".

    Du thuyền màu xanh dương tươi sáng có điểm nhấn riêng trong thiết kế mà các nhà đóng tàu gọi là "hầm rượu vô cực", cũng như một hồ bơi nước ngọt và căn hộ áp mái xa hoa ở boong trên.

    phi 12
    Du thuyền xa hoa bị chính quyền London thu giữ chiều 29/3.Ảnh: REX / Shutterstock

    Bộ Giao thông Vận tải Anh đã làm việc với Cơ quan Điều tra Tội phạm Quốc gia và Văn phòng Điều tra Trên Biển thuộc Lực lượng Biên phòng để xác định danh tính và bắt giữ tàu. Bộ này cùng các cơ quan chấp pháp cũng đang xem xét tới một số các tàu thuyền khác.

    Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Grant Shapps cho biết, chủ sỡ hữu của siêu du thuyền này này hiện không bị áp lệnh trừng phạt nhưng có "những mối liên hệ mật thiết" với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Động thái bắt giữ này thể hiện biện pháp trừng phạt của Anh đối với các cá nhân và công ty Nga sau khi nước này cho quân chiếm đóng Ukraine.

    Ông Grant Shapps cho biết thêm " Hành động này là một lời cảnh báo rõ ràng và dứt khoát đối với Putin và những người thân hữu của ông ta. Những người được hưởng lợi từ chế độ của Tổng thống Nga sẽ không thể tìm kiếm lợi ích khi đi vòng quanh Vương quốc Anh trên những du thuyền như thế này."

    phi 13
    Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải xác nhận đây là động thái đầu tiên của Anh với Nga. Ảnh: REX / Shutterstock

    Trước đó, Anh, Hoa Kỳ và EU đều tuyên bố sẽ nhắm vào các siêu du thuyền có liên quan tới các đối tượng Nga đang bị lệnh trừng phạt, và tính đến nay đã có có ít nhất tám con tàu và du thuyền sang trọng đã bị bắt giữ bởi giới chức tại Pháp, Italy và Tây Ban Nha.

    Thùy Dương (Theo Daily Mail, Metro)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chinh-quyen-london-lan-dau-tam-giu-sieu-du-thuyen-cua-ty-phu-nguoi-nga-a532627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan