+Aa-
    Zalo

    Choáng váng với khu biệt thự, hàng chục ha đất của cựu Bí thư thị xã Bến Cát vừa bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo đánh giá của giới chuyên môn bất động sản, giá trị của khu đất, biệt thự của cựu Bí thư thị xã Bến Cát Nguyễn Hồng Khanh có giá trị khoảng hơn 200 tỷ đồng.

    Theo đánh giá của giới chuyên môn bất động sản, giá trị của khu đất, biệt thự của cựu Bí thư thị xã Bến Cát Nguyễn Hồng Khanh có giá trị khoảng hơn 200 tỷ đồng.

    Theo cơ quan điều tra tỉnh Bình Dương, từ năm 2005 đến 2008, Công ty TNHH Xuất khẩu thương mại An Tây (gọi tắt là Công ty An Tây) do bà Hồ Thị Hiệp làm Giám đốc đã vay của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Tây Sài Gòn 72 tỷ đồng và thế chấp ngân hàng hơn 20 héc ta đất, bao gồm biệt thự, nhà xưởng cùng toàn bộ máy móc, thiết bị của Công ty An Tây tại xã An Tây, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Tài sản thế chấp tại thời điểm vay được định giá hơn 80 tỷ đồng.

    Do Công ty An Tây không có khả năng trả nợ và bị ngân hàng xử lý tài sản thế chấp. Từ năm 2012 đến 2015, ông Nguyễn Huy Hùng (Giám đốc) và Nguyễn Quang Lộc (Phó trưởng phòng Quan hệ khách hàng BIDV Tây Sài Gòn) đã làm thủ tục xử lý tài sản thế chấp.

    Lúc bấy giờ, ông Nguyễn Hồng Khanh (khi đó làm Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát) và một số người thân trong gia đình đã đứng ra mua lại tài sản thế chấp của Công ty An Tây chỉ với giá 8,7 tỷ đồng bằng cách "đi đêm" với các cán bộ ngân hàng.

    Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương, đến thời điểm này Công ty An Tây còn nợ BIDV Tây Sài Gòn tổng cả gốc và lãi với số tiền trên 106 tỷ đồng, chưa thu hồi được.

    Theo đánh giá của giới chuyên môn bất động sản, với vị trí và hiện trạng như hiện nay, giá trị của khu đất và căn biệt thự của ông Khanh có giá trị khoảng hơn 200 tỉ đồng.

    Đầu tháng 8/2018, cơ quan điều tra tỉnh Bình Dương đã khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Hồng Khanh (51 tuổi, nguyên Bí thư thị xã Bến Cát) để điều tra Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí và Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

    Cận cảnh khu đất, biệt thự trăm tỉ được ông Nguyễn Hồng Khanh mua với giá 8,7 tỷ đồng:

    Cổng vào khu đất và biệt thự của cựu Bí thư thị xã Bến Cát. Ảnh: Tiền Phong

    Hiện khu đất này đang bị bỏ hoang. Ảnh: Dân Trí

    Đường vào khu biệt thự. Ảnh: Tiền Phong

    Khu biệt thự bỏ hoang, chỉ có một người trông coi. Ảnh: Dân Trí
    Nhà chòi trước căn biệt thự. Ảnh: Dân Trí
    Cận cảnh căn biệt thự: Ảnh: Tiền Phong

    Ảnh: Thanh Niên

    Khu nhà xưởng nơi làm việc của hàng trăm công nhân giờ bỏ hoang, cỏ mọc um tùm. Ảnh: Tiền Phong

    Nhà xưởng bị xuống cấp. Ảnh: Dân Trí

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choang-vang-voi-khu-biet-thu-hang-chuc-ha-dat-cua-cuu-bi-thu-thi-xa-ben-cat-vua-bi-bat-a240122.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan