+Aa-
    Zalo

    Chơi xấu đối thủ, ngôi sao đội tuyển nữ Anh có thể bị cấm thi đấu hết World Cup

    (ĐS&PL) - Ngôi sao ĐT nữ Anh, tiền đạo Lauren James đã bị trọng tài Melissa Borjas rút thẻ đỏ (sau khi tham khảo VAR) ở trận đấu giữa ĐT nữ Anh với ĐT nữ Nigeria tại vòng 1/8 World Cup nữ 2023.

    Theo đó, ở phút 87, sau tình huống phạm lỗi tưởng chừng như Lauren James sẽ đứng dậy và chạy đi thì cô lại giẫm vào lưng của cầu thủ bên phía đối phương.

    Ban đầu, trọng tài chính của trận đấu, Melissa Pastrana chỉ rút thẻ vàng cho Lauren James. Tuy nhiên, bà Melissa Pastrana đã được VAR gợi ý để tiến đến màn hình kiểm tra lại lỗi của Lauren James.

    choi xau doi thu ngoi sao doi tuyen nu anh co the bi cam thi dau het world cup 1
    Ngôi sao đội tuyển nữ Anh có thể bị cấm thi đấu hết World Cup vì hành động của mình. Ảnh: Getty.

    Quyết định phạt thẻ vàng của trọng tài Melissa Pastrana được thay đổi. Lauren James nhận thẻ đỏ và khiến nhà vô địch châu Âu phải thi đấu phần còn lại của trận đấu với chỉ 10 cầu thủ.

    Rất may tuyển nữ Anh vẫn cầm hòa được Nigeria trong những phút còn lại của hiệp chính cũng như hiệp phụ và giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu để giành quyền vào vòng tứ kết.

    Tuy nhiên, James sẽ phải nghỉ trận tứ kết của ĐT nữ Anh, nhưng theo thông tin từ The Sun, án phạt cho cầu thủ này còn có thể tăng thêm. Tiểu ban kỷ luật của FIFA sẽ "mổ băng" phân tích hành vi của Lauren James.

    Nếu FIFA xác định đây là hành vi phi thể thao, cố tình xâm hại thân thể đối phương, cầu thủ của ĐT nữ Anh sẽ bị cấm thi đấu 3 trận, đồng nghĩa với việc kết thúc sớm World Cup năm nay ngay cả khi ĐT nữ Anh vào chung kết.

    choi xau doi thu ngoi sao doi tuyen nu anh co the bi cam thi dau het world cup
     Lauren Jame đã giẫm vào lưng của cầu thủ bên phía đối phương. Ảnh: REUTERS.

    HLV tuyển nữ Anh, bà Sarina Wiegman đã lên tiếng bênh vực học trò cưng của mình sau hành động đáng xấu hổ nói trên: "Đó là một bài học lớn với Lauren nhưng cô ấy không cố tình chơi xấu đối thủ. Cô ấy là người phụ nữ đầy ngọt ngào.

    Đôi khi con người không tránh được cảm xúc ở thời khắc như vậy. Các cầu thủ đang ở trong một trò chơi cảm xúc với cường độ cao. Trong tích tắc, cô ấy đã đánh mất sự tỉnh táo của mình. Lauren đã xin lỗi và cảm thấy thực sự tồi tệ. Nhưng cô ấy không muốn làm tổn thương bất cứ ai".

    "Đó là một khoảnh khắc, chỉ là một tích tắc. Cô ấy là một người chơi thiếu kinh nghiệm trên sân khấu này. Đó là cách mọi thứ xảy ra", HLV Sarina Wiegman nói thêm.

    Tuy nhiên, nhiều CĐV Anh đã chỉ trích hành động thiếu kiềm chế và không cần thiết với cầu thủ của đối phương của Lauren James. Truyền thông nước Anh cũng đánh giá Lauren James đã hành xử không chuẩn mực và đội tuyển nữ Anh sẽ gặp khó ở những trận đấu tiếp theo nếu vắng cô.

    "Đó là sự thất vọng. Lauren James là ngôi sao mang đến nhiều sự phấn khích tại World Cup của đội tuyển nữ Anh, nay cô đã mất kiểm soát. Đó là hành động không chuẩn mực. Một thẻ đỏ rõ ràng”, một CĐV cho biết.

    Việc thiếu vắng Lauren James được xem là một tổn thất lớn của tuyển nữ Anh khi tiền đạo 21 tuổi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của "Tam sư" tại World Cup và là ngôi sao trẻ nổi bật của giải đấu.

    Tại World Cup nữ 2023, Lauren James đã ghi được 3 bàn thắng và góp công lớn giúp ĐT nữ Anh đánh bại ĐT nữ Đan Mạch cũng như ĐT nữ Trung Quốc ở vòng bảng. Đồng thời, cô còn có 3 đường kiến tạo thành bàn từ đầu giải.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/choi-xau-doi-thu-ngoi-sao-doi-tuyen-nu-anh-co-the-bi-cam-thi-dau-het-world-cup-a585862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan