+Aa-
    Zalo

    Chủ đầu tư dự án quây núi đá vịnh Hạ Long làm 'hòn non bộ' bị xử phạt 125 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, tại thời điểm kiểm tra thực địa tại công trường thi công, Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đỗ Gia Capital chưa tuân thủ theo đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt.

    Ngày 7/11,UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền là 125 triệu đồng đối với Công ty TNHH Đỗ Gia Capital – chủ đầu tư dự án Khu đô thị tại khu 10B tại phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả – vì các hành vi Không công khai báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt kết quả thẩm định theo quy định trong trường hợp quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường thuộc thẩm quyền phê duyệt của UBND cấp tỉnh; không thực hiện nội dung quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.

    UBND tỉnh cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo TP Cẩm Phả và các sở, ngành chức năng giám sát chặt chẽ việc triển khai thi công của Chủ đầu tư dự án để đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

    Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, trong những ngày vừa qua, việc thi công dự án Khu đô thị tại khu 10B (phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả - gọi tắt là Dự án) thu hút sự quan tâm của một số cơ quan báo chí và dư luận, UBND tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương kiểm tra việc thực hiện.

    Qua rà soát của các cơ quan chức năng, Dự án đã tuân thủ đầy đủ quy trình, trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật. Dự án được thực hiện bằng hình thức đấu giá quyền sử dụng đất. Hiện trạng khu vực thực hiện Dự án là bãi sình lầy nằm toàn bộ trong đường triều kiệt đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt.

    chu dau tu du an quay nui da vinh ha long lam hon non bo bi xu phat 125 trieu dong
    Dự án 10B tại phường Quang Hanh, thành phố Cẩm Phả.

    Phần diện tích của dự án được xác định nằm trong vùng đệm của Di sản chiếm 1/10 tổng diện tích của toàn dự án, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có ý kiến thoả thuận. Dự án cũng đã thực hiện đầy đủ đánh giá tác động môi trường theo đúng quy định về Luật Bảo vệ môi trường.

    Sau khi có phản ánh của một số cơ quan báo chí, UBND tỉnh đã chỉ đạo  Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả khẩn trương kiểm tra, xem xét các vấn đề dư luận, báo chí phản ánh để có biện pháp giải quyết theo thẩm quyền và quy định của pháp luật; báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

    Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND TP Cẩm Phả rà soát các nội dung báo chí phản ánh liên quan đến dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tham mưu, đề xuất theo đúng các quy định của pháp luật, báo cáo UBND tỉnh trong tháng 11/2023.

    UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành, TP Cẩm Phả giám sát chặt chẽ chủ đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án, nếu có vi phạm về biện pháp thi công xử lý nghiêm theo quy định.

    Ngày 6/11, Đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại khu vực dự án. Tại thời điểm kiểm tra thực địa tại công trường thi công dự án, Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đỗ Gia Capital chưa tuân thủ theo đúng báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được UBND tỉnh phê duyệt.

    Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch UBND TP Cẩm Phả đã ký Công văn số 4784/UBND-VP yêu cầu Công ty TNHH Đỗ Gia Capital dừng thi công dự án khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh; phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, đơn vị thuộc UBND TP Cẩm Phả để thực hiện các nội dung liên quan trong công tác quản lý Nhà nước và các quy định của pháp luật.

    XEM THÊM:Quảng Ninh: Lập đoàn kiểm tra dự án lấn biển ven vịnh Hạ Long, yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện đúng quy định pháp luật

    Dự án khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh có tổng diện tích 31,82ha, trong đó có 3,88ha (tương đương khoảng 12,19%) nằm trong vùng đệm vịnh Hạ Long; tổng vốn đầu tư hơn 1.230 tỷ đồng. Dự án do Công ty TNHH Đỗ Gia Capital làm chủ đầu tư. Vị trí dự án Phía Đông giáp biển; phía Tây giáp núi đá vôi, đầm Cây Giang; phía Nam giáp suối Lộ Phong và vịnh Bái Tử Long; phía Bắc giáp núi đá vôi. 

    Tháng 7/2023, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh đã cấp phép xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật cho chủ đầu tư để thi công dự án.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-dau-tu-du-an-quay-nui-da-vinh-ha-long-lam-hon-non-bo-bi-xu-phat-125-trieu-dong-a598473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TP.Cẩm Phả yêu cầu dừng thi công Dự án Khu đô thị 10B

    TP.Cẩm Phả yêu cầu dừng thi công Dự án Khu đô thị 10B

    Chiều 6/11, UBND TP.Cẩm Phả (tỉnh Quảng Ninh) đã phát đi văn bản về việc kiểm tra dự án Khu đô thị tại khu 10B, phường Quang Hanh (TP.Cẩm Phả) do Công ty TNHH Đỗ Gia Capital làm chủ đầu tư. Theo đó, dự án này sẽ phải dừng thi công để phục vụ công tác kiểm tra của các đơn vị liên quan.

    Quảng Ninh: Lập đoàn kiểm tra dự án lấn biển ven vịnh Hạ Long, yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện đúng quy định pháp luật

    Quảng Ninh: Lập đoàn kiểm tra dự án lấn biển ven vịnh Hạ Long, yêu cầu Chủ đầu tư thực hiện đúng quy định pháp luật

    Liên quan đến nội dung Dự án khu đô thị quây núi đá vịnh Hạ Long làm “hòn non bộ”, trong đó có nội dung phản ánh Dự án khu đô thị 10B, phường Quang Hanh, TP.Cẩm Phả của Công ty TNHH Đỗ Gia Capital thi công san lấp mặt bằng lấn ra vịnh Hạ Long, gây ảnh hưởng đến chất lượng nước vịnh. Sau khi kiểm tra Quảng Ninh đã yêu cầu chủ đầu tư phải thực hiện dự án đúng quy định của pháp luật.