+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch nước: "Đấu tranh bảo vệ chủ quyền bình tĩnh, kiên trì"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trước tình hình khó khăn của đất nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kêu gọi người dân càng phải đoàn kết một lòng, bình tĩnh và kiên trì đấu tranh, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

    (ĐSPL) - Trước tình hình khó khăn của đất nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang kêu gọi người dân càng phải đoàn kết một lòng, bình tĩnh và kiên trì đấu tranh, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam.

    Sáng 16/5, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi tiếp xúc cử tri quận 1, TP.HCM trước thềm kỳ họp Quốc hội dự kiến diễn ra vào ngày 20/5 tới.

    Chủ tịch nước đã dành nhiều thời gian trao đổi với cử tri về những hành động ngang ngược của Trung Quốc cũng như quyết tâm bảo vệ chủ quyền đất nước.

    Chủ tịch nước kêu gọi cả nước đồng lòng bảo vệ chủ quyền đất nước
    Chủ tịch nước trong buổi tiếp xúc với cử tri quận 1, TP.HCM.

    Chủ tịch nước cho biết, việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 xâm phạm vùng biển Việt Nam không chỉ gây bức xúc trong nước mà còn cả ở dư luận quốc tế. 

    Giải thích về thời điểm Trung Quốc chở giàn khoan đi trên biển mà Việt Nam không có phản ứng, Chủ tịch nước cho hay, ở vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa, tàu bè các nước được tự do đi lại theo Luật Hàng hải quốc tế. Khu vực này khác với vùng nội thủy. Nhưng khi họ dừng lại để hoạt động trong vùng 200 hải lý của ta là vi phạm luật quốc tế và ngay lập tức Việt Nam đã phản ứng về hành vi xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc.

    Chủ tịch cho biết, từ khi vụ việc xảy ra, giữa 2 nước đã giao thiệp hơn 10 lần kể cả cử người gặp trực tiếp và điện đàm. "Chúng ta đã nói rõ quan điểm trong công hàm, trong những lần giao thiệp với Trung Quốc. Lãnh đạo Việt Nam trong các cuộc họp ở nơi này nơi khác vẫn nói rõ như vậy. Có một số ý kiến cho là chúng ta sợ, nhưng không có chuyện đó. Giữa các quốc gia là bình đẳng, không có chuyện sợ hay không sợ", Chủ tịch nước khẳng định.

    Chủ tịch nước kêu gọi người dân cần phải kiềm chế, ủng hộ Đảng, Nhà nước, Chính phủ, kiên trì đấu tranh bằng tất cả những biện pháp hòa bình và tranh thủ sự ủng hộ của dư luận quốc tế.

    Đề cập tới các hành động quá khích của các công nhân tại Bình Dương, Hà Tĩnh, Chủ tịch nước khẳng định đây là những hành vi hoàn toàn sai trái, tự hại mình, đáng lên án. "Chúng ta mời các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư và cam kết bảo vệ họ, mà giờ đi đập phá công ty của họ. Những hành vi này sẽ bị xử lý thích đáng", Chủ tịch nước nói và cho biết, nhiệm vụ bây giờ là phải nhanh chóng khắc phục tình hình sản xuất trở lại bình thường.

    Trước tình hình khó khăn của đất nước, Chủ tịch nước kêu gọi người dân cả nước phải đoàn kết một lòng, bình tĩnh và kiên trì đấu tranh, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, đồng thời chăm lo phát triển kinh tế, nâng cao sức mạnh của đất nước. Đây là tiền đề quan trọng để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vững chắc.

    MINH GIANH (Tổng hợp)

    Xem thêm clip: Bộ Ngoại giao yêu cầu TQ rút giàn khoan ra khỏi vùng biển VN


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-nuoc-dau-tranh-bao-ve-chu-quyen-binh-tinh-kien-tri-a33238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Vì sao thế giới phản đối Trung Quốc?

    Vì sao thế giới phản đối Trung Quốc?

    (ĐSPL) - Những sự kiện diễn ra gần đây liên quan đến vụ giàn khoan Hải Dương-981 ở Biển Đông bộc lộ làn sóng phản đối Trung Quốc ở nhiều nơi trên thế giới.