+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Phan Văn Mãi: "TP.HCM chưa thể trở lại trạng thái bình thường mới trong tháng 11"

    (ĐS&PL) - “Theo diễn tiến tình hình dịch trên địa bàn hiện nay, TP.HCM chưa thể trở lại trạng thái bình thường mới trong tháng 11", Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nói.

    Trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị Thành ủy lần thứ 9 sáng 14/10, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng so với những tháng trước, tình hình dịch COVID-19 tại thành phố đã được cải thiện nhiều.

    Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, kết quả đó được thể hiện qua các chỉ số liên quan đến dịch tễ được kiểm soát đã được kéo giảm, nhất là số ca tử vong thời gian gần đây ở hai con số.

    “Với trải nghiệm của tôi trong thời gian chống dịch tại TP.HCM và kinh nghiệm từ các nước trên thế giới, chúng ta chưa thể nói trước được điều gì. Dịch bệnh được cải thiện, nhưng đã bền vững hay chưa thì chưa thể nói trước được”, Pháp luật TP.HCM dẫn lời ông Mãi nói.

    chu tich phan van mai tp hcm chua the troi lai trang thai binh thuong moi trong thang 11 dspl 1
    Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 

    Theo Chủ tịch TP.HCM, thời gian qua nhiều ý kiến đánh giá của chuyên gia về tình hình dịch COVID-19 được công bố, tuy nhiên chỉ một thời gian sau, diễn biến đã nằm ngoài tầm dự đoán.

    Ông cho rằng các nhận định về tình hình dịch bệnh sẽ chỉ có giá trị trong từng thời điểm.

    Hiện các hoạt động, lĩnh vực trên địa bàn thành phố chưa thể trở lại như trước. Thành phố chưa thể nói là đã trở lại trạng thái bình thường mới, mà chỉ đang từng bước mở ra. Bởi theo ông, hiện các cơ quan nhà nước chưa hoạt động lại đầy đủ, hoạt động dạy và học và nhiều hoạt động khác cũng chưa hồi phục hết.

    “Theo diễn tiến tình hình dịch trên địa bàn hiện nay, TP.HCM chưa thể trở lại trạng thái bình thường mới trong tháng 11”, ông Mãi nói.

    Bên cạnh đó, ông Mãi cũng cho biết, hiện nay Chính phủ đã có nghị quyết 128 ban hành quy định tạm thời thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. TP.HCM đang căn cứ vào đó để đánh giá cấp độ dịch.

    TP.HCM sẽ thành lập tổ công tác gồm các cơ quan chức năng và các chuyên gia để đánh giá tình hình tại thành phố. Ngoài ra, TP.HCM sẽ tổ chức hội nghị tổng kết, triển khai công tác phòng chống dịch và phục hồi kinh tế thời gian tới; trong đó cụ thể nghị quyết 128 của Chính phủ.

    "Đầu tiên thành phố phải đánh giá cấp độ dịch theo hướng dẫn của Chính phủ, xác định các hoạt động theo các cấp độ. Tuy nhiên, thành phố phải xét trong bối cảnh cục bộ và toàn diện của TP.HCM để tổ chức hoạt động trên cơ sở hướng dẫn", Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Mãi nói.

    Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết thêm, từ hướng dẫn của Chính phủ, thành phố sẽ cập nhật và cần thiết thì điều chỉnh một số điểm trong các bộ tiêu chí hoạt động trong các ngành cho phù hợp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-phan-van-mai-tp-hcm-chua-the-tro-lai-trang-thai-binh-thuong-moi-trong-thang-11-a516211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan