+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch Quảng Trị nói về nghi vấn con trai được “bổ nhiệm thần tốc”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị lên tiếng trước nghi vấn về việc con trai được ưu ái trong quá trình bổ nhiệm khi chưa đạt một số tiêu chuẩn của Nhà nước.

    Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị lên tiếng trước nghi vấn về việc con trai được ưu ái trong quá trình bổ nhiệm khi chưa đạt một số tiêu chuẩn của Nhà nước.

    Mới đây, báo chí phản ánh việc ông Nguyễn Đức Thiện (SN 1988, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ đối ngoại trực thuộc Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Trị, con trai Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị) liên tục được thăng chức sau khi được tỉnh tiếp nhận từ đơn vị ngoài sự nghiệp hành chính.

    Ông Nguyễn Đức Thiện, Phó giám đốc Trung tâm phụ trách phục vụ đối ngoại Quảng Trị - Sở Ngoại vụ Quảng Trị

    Liên quan đến vấn đề trên, chiều 9/3, trao đổi với ĐS&PL, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết đã nhận được các thông tin báo chí nêu.

    “Thông tin này trước đây cũng đã có, tôi đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy kiếm tra, kết luận. Nếu tôi nói tiếp về việc này, dư luận sẽ nói không khách quan, vì cha nói về con”, ông Chính nói.

    Ông Chính cho hay, theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Quảng Trị, việc bổ nhiệm ông Nguyễn Đức Thiện “phù hợp, đủ tiêu chuẩn”.

    Ông Hoàng Nam, Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Trị cũng khẳng định: “Ông Nguyễn Đức Thiện được bổ nhiệm đúng quy trình, quy định của Nhà nước, phù hợp với vị trí chuyên môn Sở đang cần”.

    Theo tìm hiểu của PV, ông Nguyễn Đức Thiện, tốt nghiệp Đại học Ngoại thương năm 2010.
    Từ 2010 – 2012, ông Thiện là chuyên viên kinh tế trẻ, cán bộ chương trình của Phòng Thương mại và Đầu tư của Học viện Mê Kông (Thái Lan).

    Ông Thiện theo học và tốt nghiệp Thạc sĩ, Đại học New south Wales (Úc) năm 2013, chuyên ngành kinh tế.

    Từ năm 2011 – 2015, ông Thiện từng là chuyên gia tư vấn về phát triển kinh doanh Học viện Mê Kông (Thái Lan, Văn phòng tại Quảng Trị), điều phối viên Dự án phát triển kinh tế vùng và địa phương các tỉnh thuộc hành lang kinh tế Đông Tây, trợ lý Giám đốc, nhân viên Maketting của Công ty cổ phần Du lịch Quảng Trị.

    Từ tháng 1/2015 ông Thiện được UBND tỉnh Quảng Trị tiếp nhận biên chế, trở thành chuyên viên Phòng Thông tin đối ngoại và người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Sở Ngoại vụ Quảng Trị. 

    Tháng 9/2015, ông Nguyễn Đức Thiện được Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Trị bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng Thông tin đối ngoại và người Việt Nam ở nước ngoài của Sở này.

    Tất Định

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-quang-tri-noi-ve-nghi-van-con-trai-duoc-bo-nhiem-than-toc-a222023.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan