+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch TP Hà Nội nhận trách nhiệm chậm xử lý sai phạm nhà 8B Lê Trực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thẳng thắn thừa nhận trách nhiệm trong việc chậm xử lý dứt điểm sai phạm công trình toà nhà số 8B Lê Trực.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thẳng thắn thừa nhận trách nhiệm trong việc chậm xử lý dứt điểm sai phạm công trình tòa nhà số 8B Lê Trực.

    Liên quan đến trách nhiệm địa phương trong thực hiện quy hoạch đô thị, báo Infonet đưa tin, sáng 16/8, tại buổi chất vấn và trả lời chất vấn của phiên họp thứ 13 Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã nhận trách nhiệm trong việc xử lý sai phạm tại nhà 8B Lê Trực còn chậm.

    Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: báo VnExpress

    Ông Chung cho hay, Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc xử lý sai phạm tại nhà số 8B Lê Trực.

    Báo Tuổi trẻ thông tin thêm, cũng tại buổi chất vẫn, ông Chung đã giải thích nguyên nhân của sự chậm trễ, đặc biệt là liên quan đến độ an toàn của công trình này. Theo ông Chung, hiện thành phố đã hạ được toàn bộ tầng 19 của tòa nhà này. Nhưng để hạ tiếp các tầng tiếp theo thì phải thẩm định. Vì theo phê duyệt, tầng 14-18 phải xây giật cấp vào, nhưng chủ đầu tư đã không thực hiện đúng, dẫn đến việc cắt dỡ không thể làm nguyên tầng như đối với tầng 19, mà phải cắt từng phần.

    Chủ tịch TP Hà Nội cho biết đang trình Bộ Xây dựng thẩm định phương án kỹ thuật để "cắt ngọn" tòa nhà này vẫn đảm bảo an toàn cho người dân sau này vào ở.

    "Tôi xin hứa phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng và sẽ công bố công khai với dư luận với tinh thần rất kiên quyết xử lý", Chủ tịch TP nói.

    Thông tin thêm việc xử lý nhà 8B Lê Trực, báo VnExpress dẫn lời Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà cho biết thêm, TP Hà Nội đã kiên quyết xử lý theo chỉ đạo của Chính phủ. Ông Hà cho rằng, dù việc xử lý là trách nhiệm của chính quyền địa phương, nhưng do đây là vấn đề lớn, nên Bộ đang phối hợp mời các chuyên gia thẩm định phương án xử lý phần giật cấp của công trình.

    "Trong tháng 8 Bộ Xây dựng sẽ có ý kiến chính thức về phương án phá dỡ giai đoạn hai phần sai phạm công trình 8B Lê Trực", Bộ trưởng Hà thông tin.

    Như báo Dân Việt đưa tin trước đó, liên ngành TP.Hà Nội phát hiện công trình 8B Lê Trực có nhiều sai phạm so với giấy phép xây dựng đã được cấp. Cụ thể từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36m so với khối đế, song chủ đầu tư đã xây thẳng đến mái.

    Phần giật cấp đầu hồi phía Đông theo thiết kế từ độ cao 44m công trình giật cấp vào 15m và tại độ cao 50m giật cấp tiếp thêm 5,3m về phía Tây, nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp làm tăng diện tích sàn xây dựng.

    Công trình cao đến đỉnh tum thang là 53m nếu làm đúng giấy phép. Thực tế chủ đầu tư đã tự ý tăng chiều cao các tầng, xây thêm tầng 19, tổng chiều cao hiện tại khoảng 69m (vượt 16m, tương đương 5 tầng). Diện tích sàn theo giấy phép xây dựng là gần 30.000m2, tuy nhiên, chủ đầu tư đã xây dựng khoảng 36.000m2, tăng trên 6.000m2 so với giấy phép.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tp-ha-noi-nhan-trach-nhiem-cham-xu-ly-sai-pham-nha-8b-le-truc-a199201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan