+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch TP.HCM: Nếu vùng cam, vàng nhiều hơn thì phải giảm các hoạt động

    (ĐS&PL) - "Nếu dịch giảm xuống, vùng xanh rộng hơn, tốt hơn thì các hoạt động kia tốt hơn. Còn nếu vùng cam, vàng nhiều hơn thì phải giảm các hoạt động", Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay.

    Sáng 12/11, trao đổi với Tuổi Trẻ Online bên lề kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV tại điểm cầu TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM cho biết, việc số ca F0 tại TP.HCM hiện nay có xu hướng tăng lên trong giai đoạn bình thường mới, việc F0 tăng nằm trong dự kiến vì khi mở cửa sẽ tăng giao thương, tiếp xúc và đi lại nhiều hơn nên số F0 tăng lên.

    Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, hiện thành phố cùng các quận huyện, phường xã theo dõi sát sao để phát hiện những bất thường, thời gian qua các huyện như Hóc Môn, Nhà Bè khi phát hiện từng địa điểm cụ thể trong huyện thì thành phố và quận huyện đều có sự tập trung, phân tích, đánh giá, truy vết nhanh, bao vây và có những biện pháp để xử lý kịp thời.

    Về công tác dự phòng, ông Mãi cho rằng phải tập trung hơn nữa để thành thói quen mới, thói quen tích cực và ý thức trong điều kiện bình thường mới.

    chu tich tp hcm neu vung cam vang nhieu hon thi phai giam cac hoat dong dspl
    Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    "Hiện nay thực hiện thích ứng an toàn nên độ mở của hoạt động xã hội, hoạt động kinh tế tùy thuộc vào tình trạng dịch. Nếu dịch giảm xuống, vùng xanh rộng hơn, tốt hơn thì các hoạt động kia tốt hơn. Còn nếu vùng cam, vàng nhiều hơn thì phải giảm các hoạt động",ông Mãi nói.

    Pháp Luật TP.HCM dẫn lời ông Mãi khẳng định, tình hình ca F0 đang gia tăng trở lại, do đó phải rất cẩn trọng trong thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

    Hiện nay trên địa bàn thành phố có nơi cấp độ dịch là 3, có nơi là 2 hoặc 1 nhưng nhìn chung thì thành phố ở cấp độ 2. Tương ứng với những cấp độ này thì có quy định cụ thể các hoạt động.

    Chia sẻ về việc có hạn chế hoạt động nếu dịch tăng đến một mức độ khác, ông Mãi cho biết việc này được đánh giá hàng tuần.

    "Đến mức phải siết lại thì phải siết", Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-tp-hcm-neu-vung-cam-vang-nhieu-hon-thi-phai-giam-cac-hoat-dong-a519016.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan