+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi: Giám sát tiến độ các dự án có Thuận An tham gia

    (ĐS&PL) - Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch TP.HCM cho biết, địa phương sẽ giám sát thường xuyên tiến độ các dự án trên địa bàn có sự tham gia của tập đoàn Thuận An.

    Chiều 6/5, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM, cùng các đại biểu Quốc hội thành phố dự buổi tiếp xúc cử tri quận 4, 7 và huyện Nhà Bè trước thềm kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

    Theo Dân trí, Chủ tịch UBND TP.HCM thông tin thêm tới cử tri, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An thời gian qua đã tham gia một số dự án trên địa bàn như hầm chui Nguyễn Văn Linh, kênh Tham Lương - Bến Cát - rạch Nước Lên, tuyến vành đai 3 theo hình thức liên danh. 

    Khi xảy ra vụ việc vừa qua, thành phố đã yêu cầu các chủ đầu tư làm việc ngay với nhà thầu này để biết họ có tiếp tục thực hiện dự án hay không.

    Phía tập đoàn Thuận An cam kết tiếp tục tham gia và đảm bảo tiến độ các dự án. Thời gian tới, TP.HCM sẽ giám sát thường xuyên về mặt tiến độ các dự án trên.

    Trong trường hợp xảy ra bất kỳ yếu tố nào làm ảnh hưởng tiến độ, TP.HCM yêu cầu các nhà thầu còn lại trong liên danh phải có biện pháp. Biện pháp thay thế nhà thầu sẽ được áp dụng nếu tiến độ không đảm bảo.

    "Qua rà soát bước đầu, chúng tôi thấy công tác đấu thầu của Tập đoàn Thuận An trên địa bàn đã được thực hiện đúng quy định. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục làm rõ và vi phạm đến đâu xử lý đến đó, giữ nghiêm kỷ luật và trên hết là đảm bảo tiến độ các công trình trọng điểm", Chủ tịch TP.HCM nhấn mạnh.

    Trong diễn biến liên quan, chiều 4/5, tại buổi họp báo Chính phủ, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an thông tin diễn biến mới vụ Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

    Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM. (Ảnh: Dân trí)

    Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM. (Ảnh: Dân trí)

    Theo VietnamNet, với vụ án này đến nay Bộ Công an đã khởi tố tạm giam 8 bị can và bị can mới nhất là ông Dương Văn Thái, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Thủ tục tố tụng được tiến hành vào ngày 1/5.

    Trước đó, cơ quan điều tra đã khởi tố 7 bị can liên quan đến vụ án án này. Trong đó, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Thuận An và Nguyễn Khắc Mẫn, Phó Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn Thuận An, bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Đưa hối lộ”. 

    Cũng liên quan đến vụ án này, ngày 22/4, ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội, bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi”.

    Tập đoàn Thuận An tiền thân là CTCP Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An do ông Nguyễn Duy Hưng làm chủ tịch. Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 8/2004 với vốn điều lệ khiêm tốn 3,9 tỷ đồng. 

    Thuận An Group được biết đến là tập đoàn chuyên về lĩnh vực đầu tư và xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật, kinh doanh mua bán điện và năng lượng tái tạo, kinh doanh và đầu tư bất động sản.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chu-tich-tp-hcm-phan-van-mai-giam-sat-tien-o-cac-du-an-co-thuan-an-tham-gia-a420163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Miền Bắc sắp đón không khí lạnh yếu

    Miền Bắc sắp đón không khí lạnh yếu

    Dự báo, từ đêm 7-9/5, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với vùng hội tụ gió trên cao nên các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng.