+Aa-
    Zalo

    Chủ tịch UBND TP. Uông Bí nói gì về nghi vấn bổ nhiệm sư trụ trì chùa Ba Vàng không bằng cấp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước thông tin sư trụ trì chùa Ba Vàng được bổ nhiệm không có bằng cấp, Chủ tịch UBND TP. Uông Bí (Quảng Ninh) khẳng định đây là việc của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

    Trước thông tin sư trụ trì chùa Ba Vàng được bổ nhiệm không có bằng cấp, Chủ tịch UBND TP. Uông Bí (Quảng Ninh) khẳng định đây là việc của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

    Tại buổi họp báo về vụ việc cúng oan gia trái chủ ở chùa Ba Vàng sáng 26/3, trả lời câu hỏi của báo chí về quy trình bổ nhiệm sư thầy trụ trì chùa Ba Vàng có gì khuất tất khi đại đức Thích Trúc Thái Minh không có bằng trung cấp, sơ cấp Học viện Phật giáo, ông Nguyễn Mạnh Hà cho biết, việc bổ nhiệm sư thầy không bằng cấp là việc của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chính quyền không có ý kiến gì. 

    "Việc thu tiền chùa Ba Vàng là bao nhiêu thì chính quyền và nhân dân đều mong có cơ chế công khai, minh bạch tại các di tích, di sản để phật tử, du khách yên tâm", báo VnExpress dẫn lời ông Hà.

    Sư trụ trì chùa Ba Vàng. Ảnh: Báo Giao thông

    Cũng theo ông Hà, trước đây chùa Ba Vàng là một phế tích, được đầu tư như ngày nay là công lao của phật tử và du khách.

    Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND TP. Uông Bí cũng thông tin, vào năm 2015, trong văn bản của Ban trị sự phật giáo Quảng Ninh có nhiều nội dung, trong đó có phần liên quan đến hoạt động khuyến hóa nhân dân về oan gia trái chủ của bà Yến tại chùa Ba Vàng.

    "Khi thành phố làm việc với chùa thì thầy Thái Minh lúc đó khẳng định không có việc đó. Chúng tôi thấy đây là việc liên quan đến tôn giáo nên phải xử lý nhanh nhưng đúng quy trình", ông Hà nói và cho rằng việc cúng oan gia trái chủ, thỉnh vong là đúng hay sai thì phải có trả lời chính thức từ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin.

    Theo báo Giao Thông, sư trụ trì chùa Ba Vàng có pháp danh Thích Trúc Thái Minh; thế danh Vũ Minh Hiếu sinh năm 1967 tại làng Sen, thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Ông là người con thứ 5 trong gia đình có 7 anh chị em. Từng thi đỗ Đại học Kinh tế quốc dân, với thành tích học xuất sắc, ông Hiếu được giữ lại trường làm giảng viên.

    Năm 1998, ông Vũ Minh Hiếu làm lễ Phát Bồ đề tâm ở Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt, lấy pháp danh Thích Trúc Thái Minh. Sau đó ông gia nhập Thiền môn nơi cửa Phật dưới sự giáo dưỡng của Hòa thượng Thích Thanh Từ. Năm 2007, sư Thích Trúc Thái Minh được bổ nhiệm làm trụ trì chùa Ba Vàng (Bảo Quang Tự), phường Quang Trung - thành Phố Uông Bí - tỉnh Quảng Ninh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-tich-ubnd-tp-uong-bi-noi-gi-ve-nghi-van-bo-nhiem-su-tru-tri-chua-ba-vang-khong-bang-cap-a268194.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan