+Aa-
    Zalo

    Chủ xe Mercedes-Benz G55 khai gắn biển số quân đội giả để chạy cho "oai"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chủ "siêu xe" Mercedes-Benz G55 AMG đã đến làm việc với cơ quan công an và thừa nhận gắn biển số quân đội giả để chạy cho "oai".

    Chủ "siêu xe" Mercedes-Benz G55 AMG đã đến làm việc với cơ quan công an và thừa nhận gắn biển số quân đội giả để chạy cho "oai".

    Ngày 11/8, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết chủ ôtô hiệu Mercedes-Benz G55 AMG gắn biển số quân đội gây xôn xao dư luận đã đến làm việc, xuất trình các giấy tờ liên quan.

    Ông Lâm Nguyễn Cao Minh (33 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) thừa nhận là chủ xe và đưa chiếc xe về trụ sở Công an quận theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

    Tại Công an Q.Ninh Kiều, bước đầu ông Minh khai có doanh nghiệp làm ăn tại Campuchia nên mua chiếc xe trên dùng làm phương tiện qua lại Việt Nam, đồng thời xuất trình giấy tờ của chiếc “siêu xe” do phía Campuchia cấp…

    Chiếc ôtô đã tháo biển số đỏ được đưa về trụ sở cảnh sát - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Về giá của chiếc “siêu xe” trên, ông Minh cho biết xe được sản xuất năm 1998 và được chủ trước đăng ký lưu hành tại Campuchia năm 2001, ông mới mua lại cách đây vài năm với giá hơn 30.000 USD.

    Giải thích về việc gắn biển kiểm soát (BKS) quân đội vào chiếc “siêu xe” của mình, ông Minh khai đã mua BKS này từ một người không quen biết tại TP.HCM để gắn vào xe chạy cho “oai” chứ không có mục đích khác.

    Cơ quan công an đã yêu cầu ông Minh xuất trình giấy "tạm nhập, tái xuất" của Hải quan Việt Nam để chứng minh việc ông đưa xe biển số nước ngoài vào lưu hành tại Việt Nam theo đúng quy định, đồng thời làm công văn nhờ hãng xe Mercedes tại Việt Nam cung cấp thêm thông tin về lý lịch chiếc xe trên.

    Trước đó, Công an quận Ninh Kiều đã có công văn gửi đến cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng thì được biết biển số TM 23-66 trước đó đã được cấp cho một xe ô tô hiệu Mitsubishi (đời cũ) thuộc Cục Quân huấn (Bộ Tổng tham mưu).

    Sau đó, chiếc xe mang biển số TM 23-66 được thanh lý, nhưng không rõ biển số xe có được thu hồi theo quy định hay không.

    Như tin đã đưa trưa 7/8, chiếc xe Mercedes G55 AMG màu đen mờ, biển kiểm soát TM 23-66 (số hiệu 44), xuất hiện trên đường phố Cần Thơ, bên trong có khoảng 6, 7 người.

    Trước đó vài ngày, chiếc xe này đậu tại một quán nhậu trên đường Lê Lợi, phường Cái Khế (quận Ninh Kiều), nhưng biển số đã được lấy khăn che lại.

    Đến ngày 9/8, Công an quận Ninh Kiều, kết hợp với Phòng Điều tra hình sự Quân khu 9, tìm thấy chiếc xe trên, khi đang đậu trong bãi xe của một nhà hàng trên đường Trần Văn Khéo, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-xe-mercedes-benz-g55-khai-gan-bien-so-quan-doi-gia-de-chay-cho-oai-a239897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan