+Aa-
    Zalo

    Chưa mở rộng không gian đi bộ ở phố cổ Hà Nội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lãnh đạo TP Hà Nội cho rằng thời điểm hiện nay là chưa phù hợp do đang triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

    (ĐSPL) - Lãnh đạo TP Hà Nội cho rằng thời điểm hiện nay là chưa phù hợp mở rộng không gian đi bộ ở phố cổ do đang triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

    Theo tin tức trên báo VnExpress, dù đồng tình với chủ trương nghiên cứu mở rộng không gian đi bộ trong phố cổ, nhưng lãnh đạo TP Hà Nội cho rằng, triển khai thời điểm hiện nay là chưa phù hợp. Lý do là bởi Hà Nội đang triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

    Hà Nội đang thí điểm triển khai không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận. Ảnh: VnExpress.

    Nguồn tin cũng cho biết, theo lãnh đạo TP, việc triển khai không gian đi bộ tại khu vực phố cổ Hà Nội trong 2 năm qua của UBND quận Hoàn Kiếm còn nhiều tồn tại. Do đó, quận sẽ cần tiếp tục nâng cao chất lượng việc triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận với yêu cầu: thống kê, kiểm soát, quản lý chất lượng các hoạt động khách sạn, nhà hàng, hệ thống wifi, chấn chỉnh trông giữ xe.

    Bên cạnh đó sẽ đánh giá những nội dung chưa đạt yêu cầu, dư luận và báo chí nêu để tập trung chấn chỉnh, khắc phục như tình trạng bán hàng rong, vệ sinh môi trường, thái độ phục vụ, phương thức phục vụ du khách, chất lượng dịch vụ, chất lượng các mặt hàng, chỉ dẫn du lịch….

    Theo báo Thanh niên, UBND quận Hoàn Kiếm cũng sẽ khẩn trương triển khai cải tạo chỉnh trang nâng cấp mặt tiền các tuyến phố đi bộ ở xung quanh hồ Hoàn Kiếm và lân cận, theo đúng chỉ đạo của TP.

    Trước đó, quận Hoàn Kiếm đã trình đề án mở rộng thêm không gian phố đi bộ, thêm 7 phố và 2 ngõ vào không gian phố đi bộ và được UBND TP Hà Nội phê duyệt.

    Cụ thể các tuyến phố gồm: Phố Hàng Chiếu, Ngõ Gạch, Nguyễn Siêu, Đào Duy Từ (đoạn từ Hàng Buồm đến Hàng Chiếu), ngõ Cầu Gỗ, phố Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, ngõ Trung Yên.

    BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]JfavksM234[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chua-mo-rong-khong-gian-di-bo-o-pho-co-ha-noi-a164764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.