+Aa-
    Zalo

    Chuẩn bị đóng cửa, đồng phục Uber bất ngờ tăng giá bán gấp đôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần sát ngày Uber đóng cửa tại Việt Nam, bộ đồng phục của hãng này bất ngờ trở thành mặt hàng "nóng" được nhiều người săn đón, giá thành tăng gấp đôi.

    Gần sát ngày Uber đóng cửa tại Việt Nam, bộ đồng phục của hãng này bất ngờ trở thành mặt hàng "nóng" được nhiều người săn đón, giá thành tăng gấp đôi. 

    Cách đây gần 1 năm, Uber ra mắt mẫu đồng phục mới cho lái xe UberMOTO bao gồm mũ bảo hiểm 3/4, áo khoác hoặc áo thun, áo mưa UberMOTO. Rẻ, đẹp và tiện lợi, bộ đồng phục không chỉ được cánh tài xe Uber ưa chuộng mà còn là mặt hàng được nhiều lái xe máy đường dài chọn làm trang phục vi vu, do khả năng chống nóng, chống bụi, bắt sáng hiệu quả. 

    Chị Thái (một tài xế Uber, quê Thái Bình) cho biết, khi Uber đóng cửa, nhiều người phải "xin hàng" bởi không chịu được áp lực nghề nghiệp, cũng không muốn đầu quân sang Grab nên bán áo chuyển nghề. Bất ngờ về việc mũ, áo của hãng lại được săn đón, chị Thái gom nhiều áo và mũ của các tài xế Uber để bán. Vụ làm ăn nhỏ lẻ này đã giúp nữ tài xế này thu được tiền triệu sau hai ngày rao bán đồng phục Uber.

    Trên các diễn đàn lớn với hàng nghìn tài xế Uber, đề tài rao bán mũ áo đang được đông đảo lái xe quan tâm. Tài xế Nguyễn Tài Minh (trú tại Láng Hạ, Hà Nội) cho biết, nhiều người vừa chân ướt chân ráo sang Uber, nay lại về Grab phải đổi trang phục nên cũng rao bán để bớt lỗ.

    Đồng phục Uber gồm mũ bảo hiểm, áo khoác, áo thun... được các tài xế rao bán tràn lan. Ảnh: Nhịp sống kinh tế 

    "Trước đây, anh em lái xe mua một đồng phục cũng gần 400.000 đồng, nay rao với mức 300.000 – 320.000 đồng/bộ, kiếm được đồng nào hay đồng đó".

    Nhận thấy trọn bộ đồng phục khó bán, nhiều lái xe chọn cách xé lẻ từng món kiếm lời cao. Theo đó, mũ bảo hiểm 3/4 là mặt hàng được săn đón nhiều nhất. Tùy độ mới, mỗi chiếc mũ được rao bán ở mức 80.000 – 100.000 đồng. So với nhiều loại mũ bảo hiểm cùng thiết kế trên thị trường, mức giá này rẻ hơn khoảng 30.000 – 190.000 đồng/chiếc.

    Áo khoác chống nước, hai bên vai có phản quang của hãng này khá được giá, với mức 200.000 đồng/chiếc. Theo nhiều người trẻ, màu xanh bộ đồng phục đẹp và khá lạ mắt.

    Không chỉ đồng phục Uber, những phụ kiện hỗ trợ tài xế khi chạy xe như giá đỡ điện thoại, túi chống nước điện thoại, pin sạc dự phòng, tai nghe Bluetooth… cũng được nhiều lái Uber thanh lý với mức giá rẻ, giảm từ 50-60% so với giá gốc...

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuan-bi-dong-cua-dong-phuc-uber-bat-ngo-tang-gia-ban-gap-doi-a225016.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan