+Aa-
    Zalo

    Chùm ảnh: Không thể tin đây là siêu dự án ở Mê Linh sau 10 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Rất nhiều chủ đầu tư bất động sản đã 'quên' nhiệm vụ của mình sau khi các dự án 'tâm huyết' được phê duyệt. Trong đó phải kể đến dự án Khu đô thị AIC Mê Linh (Hà Nội).

    Rất nhiều chủ đầu tư bất động sản đã 'quên' nhiệm vụ của mình sau khi các dự án 'tâm huyết' được phê duyệt. Trong đó phải kể đến một dự án khu đô thị ở (Hà Nội), sau 10 năm nhìn lại vẫn chỉ là bãi đất hoang.

    Dự án siêu đô thị được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt tại Quyết định 2389/QĐ-UBND ngày 11/7/2008 (khi huyện Mê Linh chưa sáp nhập về Hà Nội-PV). Sau khi huyện Mê Linh sáp nhập về Hà Nội, ngày 23/9/2011, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo ký Quyết định 4457/QĐ-UBND về việc phê duyệt, điều chỉnh quy hoạch chi tiết dự án khu đô thị nằm trên 2 xã Tiền Phong và Mê Linh (thuộc huyện Mê Linh) tỷ lệ 1/500 thay cho Quyết định 2389 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc trước đây.

    Phối cảnh dự án siêu đô thị ở Mê Linh hoành tráng.

    Tại thời điểm được khánh thành cách đây 10 năm, dự án siêu đô thị Mê Linh vốn được quảng cáo bằng những ‘lời có cánh’: Là khu đô thị mới hiện đại bậc nhất Hà Nội, đô thị của thế kỷ 21, được ví như Phú Mỹ Hưng của miền Bắc. Nhưng thực tế hiện tại, sau 10 năm chỉ là bãi đất hoang.
    Theo quy hoạch, dự án siêu đô thị Mê Linh có tổng diện tích 94 ha, gồm các lô biệt thự có diện tích từ 160m2 đến 1000m2; được bao quanh bởi các khu Đô Thị Mới: Hà Phong, Cienco5, HUD, Diamond Park New…; dự án nằm trên địa bàn 3 xã Tráng Việt, Mê Linh, Tiền Phong – huyện Mê Linh (tỉnh Vĩnh Phúc, nay thuộc TP. Hà Nội).
    Dự án còn được quảng cáo sở hữu hạ tầng giao thông thuận tiện với 2 tuyến đường chính bao gồm: đường rộng 48m đi qua cầu Thượng Cát và nối với đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông), đường 100m đi cao tốc Thăng Long - Nội Bài; cùng cơ sở vật chất hiện đại, không gian sống lý tưởng với 2/5 tổng diện tích cây xanh, mặt nước và dịch vụ công cộng… Hiện tại lại hoang tàn khó ngờ.

    Tuy quảng cáo ‘hoành tráng’ là vậy, thế nhưng thực tế thì lại hoàn toàn khác xa

    Dự án siêu đô thị này nhìn từ xa đã thấy chỉ là bãi đất hoang, cỏ mọc um tùm.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin...

    Mỹ An (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chum-anh-khong-the-tin-day-la-sieu-du-an-o-me-linh-sau-10-nam-a232281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan