+Aa-
    Zalo

    Chung kết Asian Cup 2019: “Ngôi vương”sẽ thuộc về Nhật Bản hay Qatar?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhật Bản đang đứng đầu nhóm cựu vương với 4 lần lên ngôi cao nhất trong khi Qatar đang là đội mạnh nhất của phần còn lại.

    Nếu chia châu Á thành hai phần với lằn ranh là chức vô địch Asian Cup, thì Nhật Bản đang đứng đầu nhóm cựu vương với 4 lần lên ngôi cao nhất trong khi Qatar đang là đội mạnh nhất của phần còn lại.

    Sau gần 1 tháng tranh tài, vòng chung kết Asian Cup 2019 đã đi đến trận đấu cuối cùng. Hai đội bóng xuất sắc nhất đã giành vé vào chơi trận chung kết trên đất UAE là Nhật Bản và Qatar.

    Chung kết Asian Cup 2019: “Ngôi vương”sẽ thuộc về Nhật Bản hay Qatar? Ảnh: BongdaPlus

    Nước chủ nhà của World Cup 2022 không chỉ toàn thắng, họ còn ghi được 16 bàn thắng/6 trận mà không để lọt lưới. Họ đã loại thẳng tay Iraq của HLV Katanec, Hàn Quốc của HLV Paulo Bento và đặc biệt thắng đậm chủ nhà UAE một cách dễ dàng.

    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Qatar góp mặt trong trận chung kết Asian Cup. Trước đó, thành tích tốt nhất của bóng đá nước này là lọt vào tới vòng tứ kết. Nói như HLV Félix Sánchez Bas thì đây là trận chiến quan trọng bậc nhất lịch sử bóng đá Qatar.

    Còn ĐT Nhật Bản đã từng 4 lần lên ngôi vô địch vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011.

    Với 12 cầu thủ đang chơi tại những giải đấu hàng đầu châu Âu, “những chiến binh Samurai xanh” tỏ rõ đẳng cấp và trình độ của mình.

    6 trận đã qua tại Asian Cup 2019, xứ mặt trời mọc thắng cả 6 trận, trong đó, nếu bỏ qua trận đấu hủy diệt 3-0 trước Iran vừa qua, Nhật Bản toàn thắng với cách biệt chỉ một bàn.

    Qatar cũng đang sở hữu chân sút đáng sợ nhất của giải vô địch châu Á là Almoez Ali với 8 pha lập công.

    ĐT Nhật Bản đã từng 4 lần lên ngôi vô địch vào các năm 1992, 2000, 2004 và 2011. Ảnh:  AFC

    Trong phòng họp báo trước trận chung kết, HLV Hajime Moriyasu của ĐT Nhật Bản tỏ ra khiêm nhường như thường thấy khi đánh giá cao sức mạnh của đối thủ Qatar nhưng không quên khẳng định “Nhật Bản có chiến lược riêng” để chiến thắng.

    Nếu như Nhật Bản chinh phục những khán giả khó tính nhất bằng màn trình diễn ngày càng thuyết phục theo từng trận, thì Qatar lại mang tới sức mạnh áp đảo tại Asian Cup 2019. Đội tuyển Tây Á đứng đầu vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối, trong đó có chiến thắng 2-0 trước ông lớn của bóng đá châu Á, Saudi Arabia.

    Nhà cái đánh giá bản lĩnh của Nhật Bản cao hơn. Tỷ lệ chấp chính của Nhật Bản được đưa ra là 0:1/4.

    Châu Á liệu sẽ có tân vương hay Nhật Bản vẫn là sẽ ông vua ở sân chơi Asian Cup? Trận chiến vào lúc 21 giờ ngày 1/2 sẽ cho tất cả câu trả lời.

    Đội hình dự kiến:

    Nhật Bản: Gonda, Nagatomo, Yoshida, Tomiyasu, Sakai, Ritsu Doan, Haraguchi, Shibasaki, Kitagawa, Osako, Minamino.

    Qatar: Al Sheeb, Hassan, Miguel Correia, Salman, Khoukhi, Akram Afif, Al Hajri, Madibo, Al Heidos,  Karim Boudiaf, Almoez Ali.

     Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chung-ket-asian-cup-2019-ngoi-vuongse-thuoc-ve-nhat-ban-hay-qatar-a261792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan