+Aa-
    Zalo

    Chuỗi bán lẻ Watsons của tỷ phú giàu nhất Hồng Kông "đổ bộ" vào Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ dùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có trụ sở tại Hồng Kông của tỷ phú giàu nhất Hồng Kông Lý Gia Thành vừa ra mắt cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM.

    Chuỗi cửa hàng bán lẻ đồ dùng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có trụ sở tại Hồng Kông của tỷ phú giàu nhất Hồng Kông Lý Gia Thành vừa ra mắt cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM.

    Cửa hàng đầu tiên của Chuỗi bán lẻ Watsons được đặt tại tại một trung tâm thương mại ở quận 1, TP.HCM; cung cấp đa dạng dòng sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, dược mỹ phẩm với hơn 6.000 sản phẩm trưng bày và hơn 8.000 sản phẩm bán qua kênh thương mại điện tử.

    Watsons khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM. Ảnh: Thanh niên

    Được thành lập tại Hồng Kông vào năm 1941, Chuỗi bán lẻ Watsons là mảng kinh doanh bán lẻ của tập đoàn Hutchison Holdings, thuộc sở hữu của tỷ phú giàu nhất Hồng Kông và giàu thứ hai châu Á Lý Gia Thành.

    Mang về doanh thu 20 tỉ USD mỗi năm, Watsons hiện là hãng bán lẻ mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe lớn nhất tại châu Á và châu Âu.

    Trước khi vào Việt Nam, Watsons đã có mặt ở Thái Lan, Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia… Thương hiệu chủ lực về làm đẹp và chăm sóc sức khỏe của tập đoàn A.S Watson đã có mặt tại 13 thị trường với hơn 7.200 cửa hàng phủ khắp châu Á và Đông Âu.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Watsons đã có khoảng 6.800 cửa hàng tại 12 quốc gia trên khắp châu Âu và châu Á gồm Hồng Kông, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia và Indonesia… Cách đây không lâu, Watsons vừa khai trương cửa hàng thứ 500 tại Thái Lan.

    Bên cạnh đó, A.S Watsons còn sở hữu các thương hiệu bán lẻ khác như Drogas, Superdrug và Watsons’ Wine với hơn 14.500 cửa hàng tại 24 thị trường khác nhau trên thế giới.

    Theo nhận định ban đầu, đối thủ cạnh tranh đáng quan tâm nhất của Watsons tại thị trường Việt Nam chính là chuỗi bán lẻ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Guardian cũng đến từ Hồng Kông. Thương hiệu này thuộc sở hữu của Dairy Farm International và đã ra mắt cửa hàng đầu tiên ở TP.HCM năm 2011. Đến nay, Guardian đã có khoảng 60 cửa hàng trên nhiều tỉnh thành của Việt Nam.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuoi-ban-le-watsons-cua-ty-phu-giau-nhat-hong-kong-do-bo-vao-viet-nam-a259846.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan