+Aa-
    Zalo

    Chuyện chưa kể về cuộc đấu súng với nhóm tội phạm buôn ma túy trong rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Không chịu buông vũ khí đầu hàng, nhóm đối tượng manh động chĩa súng về các chiến sĩ nã đạn. Các trinh sát phải ẩn nấp để tránh được làn đạn của các đối tượng này.

    Không chịu buông vũ khí đầu hàng, nhóm đối tượng manh động chĩa súng về các chiến sĩ nã đạn như mưa. Các trinh sát phải ẩn nấp sau các vách đá, gốc cây để tránh được làn đạn của các đối tượng này.

    [presscloud]5100[/presscloud]

    Đường dây buôn bán ma túy xuyên biên giới

    Ngay sau vụ vây bắt nhóm đối tượng người Lào đang luồn rừng, đưa ma túy vào trong nội địa nước ta vào lúc 0h ngày 26/10, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An đã trực tiếp vào hiện trường động viên các chiến sĩ tham gia phá án và chỉ đạo các lực lượng tiếp tục truy bắt những kẻ bỏ trốn.

    Để phá được vụ án này, các trinh sát đã phải theo dõi ròng rã hơn 2 tháng trời. Các đối tượng vô cùng tinh quái khi không giao hàng tại 1 địa điểm trong 2 lần liên tiếp nhằm tránh bị phát hiện. Chúng cũng thường xuyên thay đổi thời gian, địa điểm nhận hàng để tránh sự vây bắt của lực lượng chức năng.

    Chiếc lán các đối tượng này dùng làm nơi ở tạm thời để đưa ma túy vào. (Ảnh công an cung cấp).

    Đặc biệt, phương thức giao bán hàng của các đối tượng ma túy nằm trong đường dây này thường là chọn địa điểm ở rừng sâu, với thời gian đêm tối. Chúng am hiểu địa hình biên giới, vì vậy mỗi khi giao dịch xong, bọn chúng rút nhanh vào rừng già mà không để lại dấu vết gì.

    Điều nguy hiểm ở chỗ, đường dây này do các đối tượng người Lào nhưng thông thạo tiếng Việt cầm đầu, hoạt động liều lĩnh, manh động, được trang bị vũ khí nóng và sẵn sàng chống trả lực lượng chức năng khi bị vây bắt.

    Cuối tháng 9/2018, phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm ma túy Công an Nghệ An xác lập Chuyên án mang bí số 918C để đấu tranh, triệt phá với đường dây buôn bán vận chuyển ma túy nguy hiểm này. Ngoài lực lượng nòng cốt là các cảnh sát phòng chống ma túy Công an tỉnh Nghệ An, chuyên án còn có sự tham gia của các chiến sĩ cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (bộ Công an).

    Phải đến ngày 25/10, nguồn tin từ trinh sát báo về, các đối tượng này bắt đầu kế hoạch giao dịch một lượng lớn ma túy với phương thức giao hàng như đã được tính toán từ trước. Vì vậy, Ban chuyên án 918C họp và lên kế hoạch vây bắt.

    Cuộc đấu súng gần 1 giờ qua lời kể của trinh sát

    Hàng chục cảnh sát của phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh, cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) và Công an huyện Tương Dương được huy động để bắt đầu thực hiện kế hoạch.

    Xác định địa điểm nhóm tội phạm này đi qua là một ngọn núi ở bản Xốp Pu, xã Yên Na, huyện Tương Dương cách khu dân cư sinh sống gần 1km. Mặc dù có những chiến sĩ phải di chuyển hơn 200km từ thành phố lên, sau đó đi bộ sâu vào trong rừng nhưng vẫn quyết tâm triệt phá đường dây.

    Một tên bị công an tiêu diệt tại chỗ. Ảnh công an cung cấp.

    “Xác định hướng di chuyển của những kẻ này, từ tối 25/10, các trinh sát đã được sắp xếp mật phục vào vị trí con đường mòn. Nằm chờ đợi gần 3 giờ đồng hồ, sương lạnh, có lúc mưa rừng bất chợt và muỗi vắt cắn nhưng không ai dám tạo ra tiếng động mạnh, vì sợ chúng phát hiện”, một trinh sát kể.

    Phải đến 23h ngày 25/10, các trinh sát phát hiện 3 kẻ mang súng AK, cầm túi nghi ma túy, dọi đèn pin đi từ xa tiến đến. Cho đến khi những kẻ này lọt vào vòng vây thì Ban chuyên án quyết định nổ phát súng chỉ thiên, kêu gọi các đối tượng đầu hàng.

    Tang vật của vụ án. Ảnh công an cung cấp.

    Tuy nhiên, những đối tượng này không những không đầu hàng mà còn manh động chĩa súng về phía các chiến sĩ và nã đạn như mưa. Từng tiếng súng chát chúa vang lên giữa đêm khuya, quá bất ngờ các trinh sát phải ẩn nấp sau các vách đá, gốc cây để tránh được làn đạn của các đối tượng này.

    Cảnh sát tiếp tục kêu gọi các đối tượng này đầu hàng nhưng bọn chúng nhất quyết không nghe theo.Để đảm bảo an toàn cho lực lượng đánh án, Ban Chuyên án quyết định nổ súng. Biết không thể nào đấu được, nhóm tội phạm lợi dụng đêm tối đã tẩu thoát vào rừng sâu.

    Kiểm tra hiện trường, cảnh sát phát hiện thi thể một người đàn ông, trên tay vẫn cầm khẩu AK còn nồng mùi thuốc súng. Tại hiện trường, lực lượng thu giữ 3 bánh heroin, 12.000 viên ma túy tổng hợp, 12 viên đạn, 2 quả lựu đạn. Xung quanh khu vực vây bắt, có một lán trại được các đối tượng này sử dụng mỗi khi phải nghỉ lại trong rừng.

    Liên quan đến vụ án, Trung tá Trần Hướng Nam, Phó trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Nghệ An cho biết, kẻ bị tiêu diệt được xác định tên là Súa, đây cũng là kẻ cầm đầu nhóm tội phạm này. Trong khi đó có hai đối tượng tẩu thoát, do đêm tối nên chưa thể xác định được có bị thương hay không. Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục truy đuổi để bắt những kẻ này về quy án.

    Anh Ngọc

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-chua-ke-ve-cuoc-dau-sung-voi-nhom-toi-pham-buon-ma-tuy-trong-rung-a249260.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan