+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia châu Âu nhận định bóng đá Trung Quốc không bằng Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giám đốc Học viện PVF, ông Eric Abrams đã có những đánh giá gây sốc về bóng đá Trung Quốc.

    Mới đây, ông Eric Abrams - Giám đốc kỹ thuật của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF - Bộ Công An đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với tờ The Paper. Trong cuộc phỏng vấn, ông đã có những nhận định về 2 nền bóng đá Việt Nam và Trung Quốc hiện nay.

    eric abrams11zon
    Giám đốc Học viện PVF, ông Eric Abrams có nhận xét đáng chú ý về bóng đá Trung Quốc. Ảnh: The Paper

    Theo ông Eric Abrams, Trung Quốc hoàn toàn có thể phát triển nền bóng đá đạt đến đẳng cấp hàng đầu nhờ tiềm lực của đất nước tỷ dân. Nhưng thực tế lại chứng minh điều hoàn toàn ngược lại, thậm chí có xu hướng tụt dốc nghiêm trọng. Ở thời điểm hiện tại, Giám đốc học viện bóng đá trẻ PVF khẳng định trình độ bóng đá Trung Quốc không cao bằng Việt Nam.

    “Tôi không hiểu tại sao trình độ bóng đá Trung Quốc lại thấp đến vậy, bởi đối với một đất nước lớn với dân số 1,4 tỷ người, trình độ của các bạn lẽ ra ngang bằng với Brazil. Trung Quốc phải là đội hàng đầu châu Á. Nhưng hiện tại trình độ của đội tuyển Trung Quốc chỉ ngang bằng với Việt Nam, thậm chí còn thấp hơn Việt Nam một chút”, ông Eric nhận xét.

    Bằng chứng là trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 10 vừa qua của 2 đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc. Dù đội bóng đất nước tỷ dân đã giành chiến thắng trước đoàn quân áo đỏ nhưng lại nhận về không ít chỉ trích từ khán giả nước nhà. Theo đó, nhiều thành viên của đội tuyển Trung Quốc bị đánh giá “không có kỹ thuật cơ bản”. Xét về trình độ kỹ thuật cùng tốc độ chuyển đổi thế trận, Việt Nam vẫn chiếm ưu thế hơn. 

    tqvn11zon
    Dù giành chiến thắng nhưng màn trình diễn của đội tuyển Trung Quốc không làm hài lòng khán giả đất nước tỷ dân. Ảnh: AFP

    The Paper không quên nhắc lại phát biểu của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier: "Trình độ của bóng đá Trung Quốc và Việt Nam hiện nay ngang bằng nhau".

    Muốn nâng cao trình độ, bóng đá Trung Quốc cần nhiều khía cạnh. Ông Eric không ngại “hiến kế” để đội bóng này có thể phát triển hơn trong tương lai.

    Ông cho biết, xây dựng thêm học viện đào tạo bóng đá và mở rộng quy mô là ưu tiên hàng đầu. Để làm được điều đó, bên cạnh sự hỗ trợ của chính phủ và doanh nghiệp cũng cần sự tham gia và hỗ trợ của mọi thành phần trong xã hội.

    Kế đến, công tác đào tạo kỹ thuật cho các cầu thủ trẻ cũng cần được lưu tâm: “Điều này đòi hỏi phải tăng cường đào tạo, tuyển chọn các HLV cấp cơ sở để nâng cao tính chuyên nghiệp và khả năng chuyên môn của họ”, ông Eric nói.

    Ngoài ra, bóng đá Trung Quốc cũng cần nâng cao khả năng cạnh tranh của các cầu thủ trẻ bằng cách thành lập nhiều giải đấu chuyên nghiệp và giải trẻ hơn để mang lại nhiều cơ hội thi đấu và môi trường cạnh tranh hơn.

    vff
    Ông Eric Abrams nhận định bóng đá Trung Quốc không bằng Việt Nam. Ảnh: VFF

    Ông Eric Abrams trở thành Giám đốc kỹ thuật mới của PVF thay thế cho HLV Philippe Troussier từ năm 2020. Ở giải giao hữu Shanghai Future Star Cup 2023 vừa qua, ông cũng cùng U16 PVF sang Trung Quốc dự giải.

    Vị chuyên gia người Bỉ cho biết thêm, PVF hy vọng có thể đào tạo được những cầu thủ có khả năng thi đấu ở các ĐTQG và các giải đấu cấp cao cho bóng đá Việt Nam.

    Ông Eric Abrams tiết lộ, PVF hiện đã thiết lập quan hệ với nhiều nước châu Âu về việc hợp tác đưa các cầu thủ trẻ Việt Nam sang châu Âu đào tạo nhằm tìm kiếm, phát hiện những cầu thủ tiềm năng.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-chau-au-nhan-dinh-bong-da-trung-quoc-khong-bang-viet-nam-a595885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan