+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia chống nạn cờ bạc thắng cuộc hơn nửa tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyên gia về lĩnh vực chống nạn cờ bạc nổi tiếng của Mỹ, bà Kathy Gilroy cho hay sẽ giữ lại số tiền thắng cuộc đó bởi đó là "một món quà của Chúa".

    Chuyên gia về lĩnh vực chống nạn cờ bạc nổi tiếng của Mỹ, bà Kathy Gilroy cho hay sẽ giữ lại số tiền thắng cuộc đó bởi đó là "một món quà của Chúa".

    Bà Kathy Gilroy, chuyên gia hoạt động chống lại nạn cờ bạc chụp ảnh ở Villa Park, bang Illinois, đã tham gia một cuộc rút thăm trúng thưởng miễn phí và giành được 25.000 đô la.

    Kathy Gilroy, 68 tuổi, đã hoạt động chống lại tệ nạn cờ bạc trong nhiều thập kỉ qua ở bang Illinois. Mục tiêu của Kathy là những sòng bạc, nạn cá độ cũng như hàng loạt các quán cà phê video đánh cuộc mới nổi lên gần đây.

    Là một trong những người phản đối mạn mẽ nhất của nạn cờ bạc, bà cảnh báo rằng đây là nguyên tố làm giảm giá trị xã hội và đạo đức nghề nghiệp, bởi nó lấy tiền từ người nghèo và dẫ họ đến thói nghiện ngập, phá sản, tội phạm và tự sát.

    Ngay năm vừa rồi, bà đã cảnh cáo giải xổ số Morris có giá trị 1,6 triệu đô la Mỹ định tổ chức tại khu vực nông thôn, khiến nó phải đóng cửa chỉ vài giờ sau khi có ý định đi vào thực thi, và phải chờ cho tới khi được cấp giấy phép hợp lệ.

    Vì vậy, dư luận cảm thấy thật mỉa mai khi gần đây Kathy thắng được 25.000 đô la Mỹ (khoảng 560 triệu đồng) trong trò chơi rút thăm tại một quán cà phê đánh cuộc ngay tại quê hương Villa Park của mình.

    Khi được hỏi về việc thắng cuộc này, Kathy hồn nhiên nói: "Tôi đã gọi cho một người bạn làm mục sư và hỏi: "Ôi chúa ơi, tôi có nên trả lại không? Tôi phải làm gì? Tôi có nên tặng nó đi không?".

    Anh ấy bảo tôi: "Đừng cảm thấy có lỗi, bạn chỉ được trả thù lao cho tất cả các công việc tình nguyện của mình chống lại cờ bạc." - Đó là Đức Chúa đã ban ơn cho tôi."

    Mặc dù hoạt động chống nạn cờ bạc lâu năm nhưng bản thân Gilroy lại có lịch sử về tham gia và giành chiến thắng trong cuộc rút thăm trúng thưởng. Bà cho biết mình đã từng nhận được giải thưởng có giá trị bao gồm đồ điện tử và chuyến đi nghỉ đến Bahamas và California. Bà thắng được một chiếc TV màn hình lớn từ nhà sản xuất nhưng yêu cầu được nhận tiền mặt 1.000 đô la thay cho hiện vật.

    Gilroy thậm chí còn chơi máy đánh bóng video tại các quán cà phê đánh cuộc nếu được tặng một thẻ khuyến mãi miễn phí.

    Sự khác biệt duy nhất mà Gilroy tạo ra là không tiêu tiền của mình để đánh bạc. Bà tham gia các chương trình rút thăm trúng thưởng vì theo luật của tiểu bang, chúng được cung cấp miễn phí. Và không giống như trò chơi cá độ bất hợp pháp, bà nói rằng các trận đấu trúng thưởng mà mình tham gia là hoàn toàn hợp pháp.

    Tuy nhiên, người tổ chức giải Morris VFW, ông Jerry Zeborowski đã tỏ ra bối rối khi nghe tin Gilroy trúng giải thưởng.

    Ông ta nói: "Thật là mỉa mai khi ai đó chống lại nạn cờ bạc mà lại hành động như vậy. Đó hoàn toàn là hành vi đạo đức giả, không phải vậy sao?"

    Gilroy làm nghề bán bảo hiểm sức khoẻ bổ sung cho những người tham gia chương trình Medicare, luôn tỏ ra nhún nhường trước những nhận xét tiêu cực về mình trong nhiều năm. Chẳng hạn như khi bà thành công trong việc ngăn chặn một cuộc đua kiếm tiền cho các sinh viên nghèo vì nó không có giấy phép và không được tổ chức bởi một tổ chức phi lợi nhuận, theo yêu cầu của luật pháp.

    Nhưng Gilroy cũng thừa nhận rằng mình đã phải suy nghĩ rất nhiều về số tiền thắng cuộc lần này. Ban đầu, ba ta lo lắng số tiền này đến từ tiền của những người chơi khác nhưng sau đó lại thoải mái khi biết nó được lấy từ lợi nhuận của công ty mẹ tổ chức giải là Laredo Hospitality Ventures.

    Minh Minh(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-chong-nan-co-bac-thang-cuoc-hon-nua-ty-dong-a215069.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan