+Aa-
    Zalo

    Chuyên gia Nga: Chiếc máy bay xấu số chở 224 người vỡ trước khi rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Các chuyên gia Nga khẳng định chiếc máy bay Airbus mang số hiệu 7K-9268 của Nga gặp nạn tại Ai Cập đã bị vỡ “trên không” trước khi rơi xuống đất.

    (ĐSPL) – Các chuyên gia Nga khẳng định chiếc máy bay Airbus mang số hiệu 7K-9268 của Nga gặp nạn tại Ai Cập đã bị vỡ “trên không” trước khi rơi xuống đất.

    Các chuyên gia Nga khẳng định chiếc máy bay Airbus xấu số đã bị vỡ "trên không" trước khi rơi xuống đất. - Ảnh: Telegraph.

    Ngày 1/11, ông Viktor Sorochenko, Chủ tịch Ủy ban Hàng không liên bang Nga (MAK) cho biết, chiếc máy bay Airbus mang số hiệu 7K-9268 của nước này gặp nạn tại Ai Cập đã bị vỡ “trên không” trước khi rơi xuống đất.

    Hãng thông tấn RIA-Novosti dẫn lời ông Viktor Sorochenko phát biểu tại Cairo nói: “Máy bay đã bị vỡ trên không trung và các mảnh vỡ của máy bay đã rơi rải rác trên một khu vực rộng”. Ông cho biết thêm hiện “còn quá sớm để đưa ra các kết luận” về nguyên nhân của vụ tai nạn xảy ra hôm 31/10 khiến 224 người thiệt mạng.

    MAK là cơ quan cấp cao nhất của Nga phụ trách việc điều tra các vụ tai nạn hàng không. Ông Sorochenko hôm 31/10 được bổ nhiệm đứng đầu một ủy ban các chuyên gia điều tra vụ tai nạn tại Ai Cập. Ủy ban này gồm các chuyên gia đến từ Nga, Ai Cập, Pháp và Ireland.

    Các chuyên gia Nga khẳng định chiếc máy bay Airbus - Ảnh: Telegraph

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, cũng trong ngày 1/11, một phi cơ chở thi thể của 162 người xấu số cất cánh từ Sharm el-Sheikh, Ai Cập hướng tới St. Petersburg. Cùng ngày, lễ tưởng niệm các nạn nhân đã được tổ chức tại sân bay Pulkovo, thành phố St. Peterburg, đích đến dang dở của chiếc máy bay gặp nạn.

    CNN dẫn lời một quan chức Nga cho biết, chiếc máy bay chở thi thể đang trên đường trở về Nga. Họ nằm trong số 225 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trong vụ rơi máy bay Nga ở Sinai, Ai Cập. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

    Theo phía Nga, chiếc máy bay vỡ vụn trong không trung trước khi lao xuống đất. Tuy nhiên, vẫn quá sớm để kết luận nguyên nhân thảm họa. Khu vực máy bay rơi là nơi các nhóm phiến quân có liên kết với tổ chức khủng bố tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đang kiểm soát.

    Peter Goelz, một chuyên gia hàng không của Mỹ, cho biết, kết luận máy bay vỡ thành từng mảnh trong không trung giúp giới hạn nguyên nhân tai nạn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều yếu tố khác có thể gây ra sự cố thảm khốc như vậy và không thể loại trừ khả năng khủng bố.

    Phát biểu trước các tướng lĩnh cấp cao của quân đội Ai Cập, Tổng thống Abdel Fattah el-Sisi đã yêu cầu một phút mặc niệm cho các nạn nhân. Ông cũng kêu gọi công chúng không vội vã suy đoán nguyên nhân tai nạn vì các nhà chức trách cần thời gian để giải mã sự cố.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]NUN27sRQw3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-nga-chiec-may-bay-xau-so-cho-224-nguoi-vo-truoc-khi-roi-a117529.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.