+Aa-
    Zalo

    CIA bị cáo buộc liên quan đến vụ đột nhập Đại sứ quán Triều Tiên ở Tây Ban Nha

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà điều tra xác định ít nhất 2 trong số 10 kẻ đột nhập tòa nhà Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại thủ đô Madrid có quan hệ với Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

    Báo Tây Ban Nha đưa tin, các nhà điều tra xác định ít nhất 2 trong số 10 kẻ đột nhập tòa nhà Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên tại thủ đô Madrid có quan hệ với Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

    Bên ngoài đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha - Ảnh: Korea Times.

    Báo Tây Ban Nha El Pais dẫn nguồn tin từ cảnh sát và Trung tâm Tình báo quốc gia Tây Ban Nha (CNI) cho hay, sau khi phân tích cảnh quay từ camera an ninh và thẩm vấn nhân chứng, các nhà điều tra xác định ít nhất hai trong số 10 kẻ tấn công có quan hệ với Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA),

    Tây Ban Nha yêu cầu CIA làm rõ nhưng cơ quan Mỹ bác bỏ có liên quan đến vụ đột nhập. Tuy nhiên, giới chức Tây Ban Nha cho rằng câu trả lời này không đủ sức thuyết phục, theo El Pais.

    Vụ đột nhập bí ẩn xảy ra hôm 22/2, 5 ngày trước khi cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai diễn ra tại Hà Nội, nhưng đến nay vẫn chưa có lời giải.

    Tờ El Confidencial dẫn lời nhân chứng cho hay tổng cộng 10 người đàn ông bất thần xông vào Đại sứ quán CHDCND Triều Tiên hôm 22/2, tay lăm lăm súng ngắn, sau đó được xác định là đồ giả, để khống chế các nhân viên, trói họ lại và nhét giẻ vào miệng.

    Sau đó, nhóm này bắt đầu đi khắp các phòng thu thập hồ sơ, máy tính và điện thoại di động trước khi tẩu thoát bằng 2 xe hơi mang biển số ngoại giao của đại sứ quán.

    CNI từ chối xác nhận thông tin, trong khi CIA bác bỏ mọi dính líu, theo AFP hôm 13/3. Phía Đại sứ quán Triều Tiên cũng không đưa ra bình luận nào.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cia-bi-cao-buoc-lien-quan-den-vu-dot-nhap-dai-su-quan-trieu-tien-o-tay-ban-nha-a266397.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan