+Aa-
    Zalo

    CNN: Việt Nam nằm trong danh sách các địa điểm được lựa chọn diễn ra hội nghị Mỹ - Triều Tiên lần 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong danh sách các quốc gia tiềm năng có thể được lựa chọn làm địa điểm tổ chức hội nghị Mỹ - Triều Tiên lần 2 có cả Việt Nam, hãng tin CNN cho hay.

    Trong danh sách các quốc gia tiềm năng có thể được lựa chọn làm địa điểm tổ chức hội nghị Mỹ - Triều Tiên lần 2 có cả Việt Nam, hãng tin CNN cho hay.

    CNN đưa tin Mỹ để ngỏ khả năng tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Việt Nam. Ảnh: CNN

    Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang tìm kiếm địa điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2 bất chấp thực tế là các cuộc đàm phán giữa 2 quốc gia vẫn đang rơi vào bế tắc, hai nguồn tin quen thuộc với quá trình lập kế hoạch sự kiện tiết lộ.

    Trong vài tuần cuối năm 2018, chính quyền Mỹ được cho là đã cử nhiều đội trinh sát đến những địa điểm ở các khu vực khác nhau, bao gồm cả châu Á. Các quan chức Mỹ không chính thức chia sẻ các địa điểm này với Triều Tiên và danh sách này có thể có khả năng mở rộng. Động thái diễn ra trước cả khi ông Trump nói với các phóng viên rằng Nhà Trắng sẽ thiết lập một cuộc gặp với ông Kim trong "tương lai không xa". Các chuyên gia nói rằng có thể mất vài tháng để hội nghị thượng đỉnh trở thành hiện thực, do hiện nay mới là giai đoạn lên kế hoạch.

    Việt Nam, Indonesia, Hawaii, Mông Cổ và khu phi quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên được coi là địa điểm tiềm năng cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ 2.

    Hôm 2/1 vừa qua, ông Trump cho biết ông đã nhận được bức thư “tuyệt vời” từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Trump không tiết lộ chi tiết nội dung lá thư nhưng các nguồn tin nói với CNN rằng bức thư dường như gợi nhắc về mối quan hệ giữa 2 nhà lãnh đạo, và nhằm duy trì sự nhiệt tình của Tổng thống Mỹ về quá trình đàm phán phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

    Lần cuối cùng ông Trump nhận được thư của ông Kim là vào tháng 9/2018, sau khi ông chủ Nhà Trắng hủy chuyến thăm của Ngoại trưởng Mike Pompeo tới Triều Tiên, với lý do thiếu "tiến bộ" về quá trình phi hạt nhân hóa.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cnn-viet-nam-nam-trong-danh-sach-cac-dia-diem-duoc-lua-chon-dien-ra-hoi-nghi-my---trieu-tien-lan-2-a257878.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan